Thủ tướng đồng ý bố trí vốn trung hạn 2016 – 2020 cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan bố trí vốn ngân sách Trung ương để thực hiện Dự án "Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm" trong kế hoạch trung hạn 2016 - 2020, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật đầu tư công.

Sau khi dự án được bố trí vốn trung hạn 2016-2020 theo quy định, Thủ tướng Chính phủ đồng ý để Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) được ứng vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xử lý việc hoàn trả vốn cho EVN theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, Dự án cấp điện đảo Cù Lao Chàm tỉnh Quảng Nam được Bộ Công Thương phê duyệt Dự án đầu tư từ ngày 31/12/2014. Mặc dù các thỏa thuận và hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án đã cơ bản hoàn thành; kế hoạch lựa chọn nhà thầu phần cáp ngầm xuyên biển, hồ sơ đánh giá tác động môi trường cũng đã được các bộ, ngành phê duyệt.Tuy nhiên, do dự án chưa được bố trí vốn ngân sách trong năm 2015 nên không thể triển khai các bước tiếp theo.

Với văn bản đồng ý bố trí vốn ngân sách Trung ương để thực hiện Dự án "Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam bằng cáp ngầm" trong kế hoạch trung hạn 2016 – 2020, đã có đủ cơ sở để Bộ Công Thương phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu còn lại và Tổng công ty Điện lực miền Trung xem xét phát hành hồ sơ mời thầu gói thầu EPC (gói thầu quan trọng nhất của dự án) và triển khai các gói thầu còn lại nhằm đảm bảo tiến độ dự án được phê duyệt.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm có tổng mức đầu tư 485 tỷ đồng (85% vốn   ngân sách và 15% vốn của Tổng công ty Điện lực miền Trung). Theo tiến độ phê duyệt, dự án phải hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2015.


  • 17/04/2015 11:27
  • Hà Nguyễn
  • 3215


Gửi nhận xét