Thu xếp vốn đến tháng 9 của EVN đạt được kết quả khả quan

Thực hiện việc thu xếp vốn cho các dự án cấp bách theo Thông báo số 247/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã rất khẩn trương làm việc với các tổ chức tín dụng và đã giải quyết được một số kết quả khả quan.

Cụ thể, đối với các dự án nguồn điện, Tập đoàn đã làm xong thủ tục nội bộ để cho vay thêm 2.500 tỷ đồng từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Đồng thời, Ngân hàng này cũng chỉ đạo các chi nhánh ký hợp đồng cho vay bổ sung 421 tỷ đồng đối với dự án Thủy điện Đồng Nai 3 và 449 tỷ đồng cho Thủy điện Bản Vẽ.

Công trình Thủy điện Đồng Nai 3 sẽ được bổ sung vốn trong thời gian tới - ảnh st

Đối với dự án Điện lực Duyên Hải 3, Ngân hàng Viettinbank đã thẩm định xong hồ sơ vay 6.200 tỷ đồng vốn đối ứng của Tập đoàn và đang trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, dự kiến có thể ký trong tháng 9.2012. Tập đoàn cũng tiếp tục làm việc với Ngân hàng Vietcombank để vay 4.200 tỷ đồng cho dự án Cảng Duyên Hải.

Đối với các dự án lưới điện cấp bách, Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã đồng ý về nguyên tắc cho Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (NPT) vay vốn để thực hiện giải phóng mặt bằng với giá trị khoảng 3.050 tỷ đồng và yêu cầu NPT rà soát danh mục để ký hợp đồng theo từng năm. Tập đoàn cũng đã báo cáo Chính phủ bổ sung dự án đường dây 500kV Quảng Ninh – Mông Dương được vay vốn theo Thông báo số 247 và giao Ngân hàng Phát triển Việt Nam thu xếp vốn.

Phía Ngân hàng BIDV đã đồng ý cho NPT vay tối đa 3.010 tỷ đồng để thực hiện 9 dự án lưới điện cấp bách gồm lưới điện đồng bộ với các Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Duyên Hải; các dự án lưới điện để thu gom công suất các nhà máy Thủy điện. Tại Ngân hàng Agribank, NPT đang chuẩn bị ký vay 200 tỷ đồng cho Dự án đường dây 220kV Vũng Áng – Hà Tĩnh và đề nghị Ngân hàng này cho vay thêm 2.457 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục triển khai công tác thu xếp vốn cho các dự án điện cấp bách, bám sát chỉ đạo của Chính phủ để vay vốn thương mại trong nước, vay vốn nước ngoài để bổ sung kinh phí cho các dự án.

 

 


  • 06/09/2012 03:51
  • PV
  • 2938


Gửi nhận xét