Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh: Chú trọng an toàn điện và chăm sóc khách hàng

Năm 2013, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã xác định chủ đề hoạt động là “Nâng cao chất lượng cung ứng điện, bảo đảm an toàn mỹ quan hệ thống điện”. Thời gian qua, EVN HCMC đã có nhiều nỗ lực trong chăm sóc khách hàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của người dân, nhất là giai đoạn mùa khô, thời tiết nắng nóng.

Chủ động bảo đảm an toàn điện trong mùa khô

Theo số liệu thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy TP Hồ Chí Minh, trong 4 tháng đầu năm 2013, thành phố xảy ra 59 vụ cháy (tăng 3 vụ so với cùng kỳ). Trong tháng 5, thành phố xảy ra 8 vụ hỏa hoạn lớn, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu của các vụ cháy là do sự cố trong sử dụng điện (chiếm khoảng 80% vụ cháy). Đây là một thực tế rất đáng lo ngại, bởi những thiệt hại về kinh tế và tổn thất về tinh thần do các vụ cháy gây ra là rất lớn. Thời tiết nắng nóng của mùa khô, nhất là các tháng hè là thời điểm rất dễ phát sinh các vụ cháy nổ.

Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh sửa chữa lưới điện

Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết: “Việc người dân thiếu kiến thức về an toàn điện đã dẫn đến nhiều sự cố đáng tiếc. Các thiết bị sử dụng điện không còn an toàn, dễ gây ra chập điện và cháy. Để bảo đảm an toàn sử dụng điện khi thời tiết nắng nóng, EVN HCMC chủ động phối hợp với các ngành có liên quan và địa phương, tập trung tuyên truyền về an toàn sử dụng điện thông qua phát cẩm nang an toàn điện đến từng hộ gia đình, triển khai công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong các khu dân cư, nhất là các cơ sở nhỏ lẻ, cải tạo, chỉnh trang và thay thế những thiết bị điện không bảo đảm an toàn, tập huấn cho các đoàn viên, thanh niên đủ 18 tuổi trở lên tham gia công tác PCCC”.

Thời gian qua, lực lượng Ðoàn thanh niên của EVN HCMC triển khai thực hiện hàng trăm công trình thanh niên nhằm giúp người dân, nhất là các hộ nghèo và người lao động thuê trọ tiếp cận với cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như chương trình: “Chung sức trẻ thực hiện an toàn, tiết kiệm vì an sinh xã hội”… Thông qua các chương trình, người dân được lắp đặt thiết bị sử dụng tiết kiệm điện, sửa chữa đường dây hỏng hóc, sử dụng lâu năm và được phổ biến nội quy an toàn sử dụng điện, hình thành những khu phố an toàn văn hóa, an toàn về cháy nổ.

Không ngừng chăm sóc khách hàng

Thông qua các hội nghị tiếp xúc với người dân, EVN HCMC phổ biến các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách về giá bán điện, các dịch vụ, các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả, chống vi phạm sử dụng điện, phổ biến số điện thoại đường dây nóng… đồng thời lắng nghe các đóng góp của khách hàng.

Hoạt động này được cộng đồng xã hội đánh giá cao. Đến nay, EVN HCMC tiếp nhận hàng trăm ý kiến góp ý từ người dân xoay quanh các vấn đề thu tiền điện, ngầm hóa lưới điện, tiếp nhận và xử lý sự cố, áp dụng giá điện đúng quy định cho người nghèo, hộ thu nhập thấp, người thuê nhà trọ…

Ông Lê Bi Bách, ngụ phường 5, quận 6, bày tỏ: “Qua việc tiếp xúc với lãnh đạo ngành điện, chúng tôi được giải đáp trực tiếp những thắc mắc trong lắp đặt, sử dụng và giải quyết sự cố về điện. Việc này giúp người dân sử dụng điện an toàn, bảo vệ hàng lang lưới điện và đỡ mất thời gian trong đăng ký sử dụng điện”.

Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng trả lời thắc mắc của người dân về điện

Ngoài ra, việc đưa vào hoạt động Trung tâm chăm sóc khách hàng tổng đài 19001122 của EVNHCMC đã giúp khách hàng phản ánh kịp thời các thắc mắc, nhu cầu, sự cố đối với ngành Điện. Trung bình mỗi ngày có khoảng 4.000 cuộc gọi của khách hàng đến điện thoại viên và hệ thống tự động trả lời. Điện thoại viên đã tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

Hiện nay, ngành điện lực thành phố tiếp tục triển khai thêm một tổng đài 1900545454 để bảo đảm tốt nhất các nhu cầu của khách hàng sử dụng điện. Điều này cũng nhằm góp phần tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, cải cách hành chính, giảm chi phí cũng như thực hiện mục tiêu điện tử hóa, hiện đại hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp. Từ tháng 12/2012, EVN HCMC thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động thanh toán.

 


  • 29/07/2013 07:40
  • Theo Quân đội nhân dân Online
  • 3629


Tin liên quan


Gửi nhận xét