Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh: Năm 2020, 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Hiện nay, hơn 40% khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Đến năm 2020, Tổng công ty phấn đấu 100% khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Hạn chế rủi ro cho khách hàng

Ngoài hình thức thu tiền điện truyền thống, EVNHCMC là đơn vị tiên phong trong việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng. Trong đó, thanh toán tiền điện qua ngân hàng được Tổng công ty đẩy mạnh áp dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc nộp tiền điện, đa dạng hóa các điểm thu. 

Cũng trong thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM còn xuất hiện một số đối tượng giả danh thu ngân viên điện lực lừa đảo khách hàng, làm mất hình ảnh và uy tín của Điện lực. Vì vậy, khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến trên internet hoặc tự động trích nợ từ tài khoản ngân hàng. Đồng thời, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không còn lo lắng đến việc bị cắt điện vì lí do chậm thanh toán tiền điện, do thu ngân viên tới thu tiền trong lúc gia đình đi vắng.

Ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng ban Kinh doanh EVNHCMC cho biết: “Để giúp khách hàng trên địa bàn tiếp cận với các dịch vụ thu tiền điện tiên tiến, EVNHCMC đã ký kết hợp tác thu tiền điện với 22 ngân hàng và 7 đối tác thu hộ (như Viettel, Saigon Co.op...). Qua đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 1.733 điểm thu ngân hàng, bưu cục và 1.926 cửa hàng tiện lợi, các siêu thị của Saigon Co.op. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thanh toán qua hệ thống ATM, Internet, Mobile, SMS Banking hay qua các hình thức ủy nhiệm, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện phát sinh hàng tháng”.

Với sự hợp tác của các ngân hàng, việc thanh toán tiền điện ngày càng thuận tiện

Anh Phan Thanh Tùng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi cho biết, do thường xuyên vắng nhà, trước đây khi nhân viên thu tiền điện đến thu tiền, anh thường không biết được số tiền, kỳ hạn đóng. Thậm chí, khi chi nhánh điện đưa thông báo cắt điện do thanh toán trễ hóa đơn cũng khó có thể gặp anh trực tiếp. Tuy nhiên, từ khi đăng ký hình thức thanh toán tiền điện qua SMS Banking, sau khi Điện lực gửi tin nhắn thông báo sản lượng điện sử dụng và số tiền tương ứng, chỉ bằng một click chuột anh có thể hoàn thành việc nộp tiền điện.

Đồng quan điểm với anh Tùng, chị Đinh Phương Thảo, Chung cư Hưng Phát, huyện Nhà Bè, TP.HCM chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi muốn nộp tiền điện phải đến các cơ sở, phòng giao dịch của Điện lực, rất mất thời gian đi lại. Từ khi có hình thức thu hộ, hàng tháng khi đi siêu thị Co.op mart, tôi thường tranh thủ nộp luôn tiền điện nên chưa bao giờ trễ hẹn”.

Tích cực tuyên truyền, quảng bá

Mặc dù đem tới nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, song dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng mới chỉ thu hút đối tượng khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng. Vì vậy, để khuyến khích khách hàng tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ này, mới đây, EVNHCMC còn phối hợp với các ngân hàng và đơn vị thu hộ tiền điện tổ chức chương trình “Khuyến mại khách hàng thanh toán tiền điện” thông qua hình thức quay số trúng thưởng, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1,69 tỷ đồng. Chương trình chỉ dành cho những khách hàng đã thỏa thuận trên hợp đồng hoặc phụ lục hợp đồng không thanh toán tiền điện tại nhà trong tháng xét thưởng, với mục tiêu tăng cường triển khai, vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đơn vị thu hộ khác. 

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết: “Các Công ty Điện lực đang tích cực vận động khách hàng tham gia ký thỏa thuận phụ lục hợp đồng không thanh toán tiền điện tại nhà. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể như, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên… để phổ biến chủ trương của Chính phủ, ngành Điện trong việc đẩy mạnh thương mại điện tử và các chính sách khuyến khích của EVNHCMC đối với các khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đơn vị thu hộ”.

Sự hài lòng của khách hàng là động lực để ngành Điện nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Điện. Trong đó, giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong các dịch vụ nói chung, thanh toán tiền điện nói riêng là một trong những mục tiêu phấn đấu của EVNHCMC. 

Lộ trình triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng của EVNHCMC:

- Giai đoạn thí điểm: Từ tháng 4 - 6/2016, mỗi Công ty Điện lực chọn một khu vực cấp phường để triển khai. 

- Giai đoạn nhân rộng: Từ tháng 6/2016 đến cuối năm 2019, triển khai đồng bộ tại 24 quận, huyện trên địa bàn Thành phố.


 


  • 14/11/2016 10:23
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 11263