Trao tặng quà Tết cho bà con khu tái định cư Thủy điện Bản Vẽ

Là một hoạt động truyền thống, mỗi dịp Tết đến, xuân về, CBCNV Thủy điện Bản Vẽ lại góp công sức, tiền bạc, gửi đến người dân các xã tái định cư những món quà Tết đầy ý nghĩa. Giá trị vật chất  tuy không lớn, nhưng đó là nguồn động viên tinh thần, chứa đựng niềm hi vọng vào một năm hạnh phúc, đầm ấm, sung túc và tràn đầy niềm vui.

Năm nay, hoạt động ý nghĩa này được tiến hành tại hai xã Ngọc Lâm, Thanh Sơn (Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). 150 suất quà đã được trao tặng đến tận tay những gia đình người dân thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trong xã, mỗi suất quà bao gồm: 5kg gạo nếp, 1 chai nước mắm, 1 chai tương ớt, 1 chai dầu ăn và 1 gói mì chính.

Những món quà Tết tặng bà con khu tái định cư Thủy điện Bản vẽ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ kiêm Trưởng ban Quản lý Dự án Thủy điện II cho biết, đây là những món quà do hơn 200 CBCNV Công ty quyên góp. Mặc dù chỉ là những món quà nhỏ, nhưng chúng thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chia sẻ của cán bộ công nhân viên Công ty với bà con, đồng thời hi vọng những món quà này sẽ mang đến sự ấm áp, vui vẻ và góp phần nào san sẻ những khó khăn cho đồng bào.

Các hộ dân ở hai xã Ngọc Lâm, Thanh Sơn hầu hết là bà con tái định cư, cuộc sống nơi vùng đất mới còn gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn giúp bà con sớm ổn định để tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, hàng năm cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ để san sẻ với người dân. Đại diện chính quyền địa phương, ông Võ Văn Tiến, phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cũng bày tỏ rằng sự giúp đỡ của Công ty Thủy điện bản Vẽ trong những năm qua là một động lực lớn để người dân tại khu tái định cư cố gắng vượt lên khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngoài cùng bên phải) trao tặng quà Tết cho gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Kể từ năm 2006, khi những hộ dân tái định cư đầu tiên chuyển đến hai xã Ngọc Lâm, Thanh Sơn, CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn quan tâm, hỗ trợ để cuộc sống người dân sớm đi vào ổn định. Được sự hỗ trợ từ Nhà nước và các tổ chức trong tỉnh, đời sống của người dân đã bớt khó khăn hơn so với những ngày đầu.

 


  • 23/01/2013 09:12
  • Tin, ảnh: Văn Dũng
  • 3348


Gửi nhận xét