Trường ĐH Điện lực tuyển sinh năm 2011: Cơ hội mở cho nhiều thí sinh

Tăng chuyên ngành đào tạo, mở rộng khối dự thi,… là những điểm mới trong kế hoạch tuyển sinh năm 2011 của Trường Đại học Điện lực. Để giải đáp những thắc mắc trước khi “đầu quân” vào trường, một số “sỹ tử” đã đặt câu hỏi đối với Trường trước khi vào mùa thi.

Các thí sinh trong giờ  thi (Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2010 tại trường ĐH Điện lực)

Hỏi: Xin cho biết, năm nay, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển bao nhiêu chỉ tiêu?

Phạm Văn Hảo (Thủy Nguyên, Hải Phòng)

Trả lời: Năm 2011, Trường Đại học Điện lực dự kiến tuyển:

Hệ Đại học: 1400 chỉ tiêu. Có 2 đợt thi (đợt 1: Khối A, ngày 03, 04, 05/07/2011; đợt 2: Khối D1, ngày 08, 09, 10/07/ 2011) với các ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Quản lý công nghiệp; Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; Quản trị kinh doanh; Tài chính ngân hàng và Kế toán.

Hệ Cao đẳng: 700 chỉ tiêu đối với các ngành học tương tự hệ Đại học. Trường không tổ chức thi tuyển riêng mà xét tuyển theo điểm thi Đại học năm 2011 khối A, D1 trên cả nước theo đăng ký nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Điểm xét tuyển tùy theo chuyên ngành.

Hệ Trung cấp chuyên nghiệp: 650 chỉ tiêu ,dành cho học sinh tốt nghiệp THPT, xét tuyển điểm tổng kết 2 môn Toán và Vật lý lớp 12 hoặc điểm thi Đại học, Cao đẳng năm 2011. Hệ Trung cấp có 5 ngành đào tạo gồm: Hệ thống điện, Nhiệt điện, Thủy điện, Tự động hóa và Tin học.

Đặc biệt, năm 2011, Trường tiếp tục tuyển 60 chỉ tiêu bậc Đại học chuyên ngành Điện hạt nhân. Sinh viên theo học ngành này sẽ được hưởng các ưu đãi của Nhà nước và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hai năm đầu, các em sẽ học tại Trường; các năm cuối, tùy theo kết quả học tập, sinh viên sẽ được gửi sang học tại các trường đại học của Nga, Tiệp Khắc, Pháp v.v….

Hỏi: Kế hoạch tuyển sinh của  Trường Đại học Điện lực năm nay có gì mới so với năm trước?

Nguyễn Thị Hương Trà (Gia Lâm, Hà Nội)

Trả lời: Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh tăng 10% so với năm trước. Ngoài thí sinh dự thi khối A, Trường Đại học Điện lực còn mở rộng thêm cơ hội cho các thí sinh dự thi khối D1 (Toán, Anh văn, Văn) vào các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng và Kế toán.

Thêm nữa, Trường mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo mới ở bậc Đại học gồm: Điện lạnh (thuộc ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử), Điện tử y sinh và Kỹ thuật điện tử (thuộc ngành Công nghệ kĩ thuật điện tử truyền thông), do đó các thí sinh dự thi khối A sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Ở bậc đào tạo Cao đẳng cũng có thêm 1 chuyên ngành mới là Điện lạnh.

Hỏi: Những ngành đào tạo nào của  Trường Đại học Điện lực thu hút nhiều thí sinh dự thi nhất?

Trần Văn Thắng (Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời: Như những năm trước đây, khối Kỹ thuật có chuyên ngành Hệ thống điện luôn thu hút lượng thí sinh dự thi đông nhất với số điểm đầu vào cao nhất: 17 điểm. Kế đến là các ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng của khối Kinh tế.

Hỏi: Có thể nộp hồ sơ dự thi vào Trường Đại học Điện lực ở đâu?

Trần Thái Việt (Vũ Thư, Thái Bình)

Trả lời: Ngoài việc tiếp nhận hồ sơ theo hệ thống của Sở Giáo dục Đào tạo từ ngày 14/03 đến ngày 14/04/2011, Trường Đại học Điện lực còn tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo của Trường từ ngày 15/04 đến ngày 21/04/2011. Các em học sinh có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan đến tuyển sinh tại website của Nhà trường theo địa chỉ: http://www.epu.edu.vn

Người trả lời: Tiến sĩ Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Điện lực.


  • 15/08/2011 09:10
  • Hoàng Tuyết
  • 4694


Gửi nhận xét