Trường sa không xa

Vượt qua gần 1.000 km đường biển, CBCNV Công ty Ðiện lực Vĩnh Phúc mang những món quà giản dị và nghĩa tình của đất liền đến với Trường Sa, để rồi mỗi thành viên khi trở về, lại thấy có một Trường Sa luôn lấp lánh trong tâm hồn mình.

7h00 sáng ngày 13/4, chiếc tàu mang số hiệu HQ 936 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân xuất phát tại cảng Cam Ranh. Trong đoàn công tác thăm đảo Trường Sa, có các thành viên của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc. Đoàn mang theo quà và tình cảm thân thương của đất liền đến với các chiến sỹ và đồng bào đang sinh sống trên quần đảo. Trước chuyến đi này, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, tặng quà cho 21 hộ dân sống trên các đảo với tổng trị giá 230 triệu đồng.

Đặc biệt, trong hành trang của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc còn có 1 cây bồ đề, 2 cây đại, 1 khóm tre, là những loại cây đặc trưng cho đất nước và con người Việt Nam. Đất và cây chuyển ra đảo chứa đựng tấm lòng của những người tặng, với mong muốn sự gắn kết giữa đất liền với đảo xa; cũng như sự sẻ chia của CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc với các chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Đại diện Công ty Điện lực Vĩnh Phúc trồng cây trên đảo Song Tử Tây

Sau 2 ngày 1 đêm trên biển, đoàn đến đảo đầu tiên là đảo Song Tử Tây. Đảo có diện tích lớn thứ sáu trong số các đảo tại quần đảo Trường Sa. Là 1 trong 3 đảo có dân cư sinh sống, có một điều khá thú vị là Song Tử Tây là đảo duy nhất thuộc quần đảo Trường Sa chăn nuôi được bò.

Điểm cuối cùng mà đoàn tới thăm là nhà giàn DK1, DK1 là tên viết tắt của cụm dịch vụ kinh tế - khoa học - kỹ thuật được xây dựng dưới dạng các nhà giàn, trên thềm lục địa phía Nam của Việt Nam, cách đất liền khoảng 250-350 hải lý. Trên khu vực biển Đông, Việt Nam đã xây dựng 7 cụm khu vực nhà giàn với tổng cộng 15 nhà giàn.

Trước kia, điều kiện nhà giàn cực kỳ thiếu thốn, không có điện, thiếu nước ngọt, khả năng liên lạc hạn chế. Khả năng tiếp vận chỉ có thể thực hiện được vào những ngày đẹp trời 6 tháng một lần, vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 8 và phải tiếp vận bằng tàu hoặc bằng trực thăng. Hiện nay, đời sống vật chất và tinh thần của các chiến sĩ đã được nâng cao hơn, 9/15 nhà giàn có thể liên lạc bằng điện thoại di động thông thường và có thể kết nối Internet từ các nhà giàn.

Riêng với CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, chuyến đi này là sự tri ân, cảm phục và sẻ chia của cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty trước những hy sinh, gian khổ của quân và dân trên quần đảo.

 


  • 05/07/2012 11:55
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 3776


Gửi nhận xét