Từ điển kỹ thuật điện bằng song ngữ Anh – Việt sẽ được đưa lên web của EVN

Nhằm phục vụ công tác tra cứu chuyên môn của ngành Điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo Trung tâm thông tin Điện lực với vai trò là cơ quan quản lý website: evn.com.vn, phối hợp với ban Khoa học công nghệ và Môi trường tiến hành các thủ tục cần thiết … để đưa phần mềm từ điển Kỹ thuật điện Anh – Việt lên trang web của Tập đoàn.

Trước đó, vào năm 2010, EVN đã giao cho Trung tâm tư vấn và Phát triển điện (Hội Điện lực Việt Nam) thực hiện đề tài “Biên soạn Từ điển chuyên ngành điện Anh - Việt”. Cuốn từ điển này có số từ vựng phong phú với 37.200 thuật ngữ bao gồm nhiều chuyên ngành về: nhiệt điện, thủy điện, hệ thống điện…

Theo đánh giá của các chuyên gia, đề tài được thực hiện công phu, nghiêm túc, đúng tiến độ, đủ nội dung theo đề cương được duyệt và mang tính thực tiễn cao. Cuốn từ điển kết hợp ưu điểm của nhiều từ điển lĩnh vực này nên nội dung khá toàn diện, hoàn chỉnh, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng.

Không những vậy, cách định nghĩa và giải thích từ ngữ trong từ điển rất chi tiết, chính xác có kèm theo hình ảnh minh họa giúp người sử dụng tránh được những ngộ nhận trong trường hợp phần giải thích bằng ngôn ngữ chưa đủ đáp ứng.

Đề tài trên đã được xếp loại Giỏi trước Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp Tập đoàn.

Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay, đề tài đã hoàn thành và giao nộp đủ tài liệu. Trong thời gian tới, từ điển Điện và Kỹ thuật điện bằng song ngữ Anh – Việt sẽ được đưa lên trang web của EVN.


  • 11/07/2013 08:12
  • Xuân Tiến
  • 8408


Gửi nhận xét