Tuyên truyền bảo vệ hành làng an toàn lưới điện ĐD 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

Chi đoàn Truyền tải điện Pleiku (Công ty Truyền tải điện 3) vừa tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên công trình ĐD 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông tại địa bàn xã Ia Vê (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại xã Ia Vê- Ảnh CTV

Xã Ia Vê - nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Ja rai, chiếm 85% số dân trong xã. Nơi đây chỉ có đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông đi qua, nên người dân còn khá bỡ ngỡ trước những kiến thức về đường dây truyền tải và các qui định về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Do trình độ dân trí còn thấp, đời sống sinh hoạt của người dân còn nhiều khó khăn, phần lớn người dân sinh sống bằng nghề nông nên thường đốt nương rẫy nên trong quá trình thi công xây dựng đường dây đã xảy ra một số vụ mất cắp linh phụ kiện cũng như xâm phạm hành lang an toàn đường dây.

Vì vậy, Chi đoàn Truyền tải điện Pleiku đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Ia Vê tổ chức giao lưu tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

Để công tác tuyên truyền được sâu rộng đến với quần chúng nhân dân, Chi đoàn TTĐ Pleiku đã huy động toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn kết hợp với Đoàn viên xã Ia Vê tổ chức tuyên truyền lưu động với đoàn xe ô tô gắn khẩu hiệu tuyên truyền, cờ phớn, loa đài đi dọc khắp 11 thôn  thuộc xã Ia Vê, phát hơn 1.000 tờ rơi, giải thích đến từng người dân về những hành vi xâm phạm và những qui định về bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện cao áp.

Chương trình tuyên truyền đã lồng ghép nhiều nội dung sinh động, nhẹ nhàng như: Chiếu phim minh họa, hỏi đáp trực tiếp, phát tờ rơi, trả lời nhiều câu hỏi vui, giới thiệu về đường dây truyền tải và tầm quan trọng của lưới điện truyền tải và những nội dung cơ bản Nghị định của Chính phủ về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, các nội dung rất phong phú dễ hiểu, sát với thực tế và được truyền đạt bằng 2 thứ tiếng Kinh và tiếng Ja rai.

Cũng trong chương trình tuyên truyền, Chi đoàn TTĐ Pleiku đã hỗ trợ lắp điện sinh hoạt bằng bóng đèn tiết kiệm điện compact cho 15 hộ nghèo trong xã và trao tặng 100 phần quà đến tận tay những hộ gia đình chính sách, khó khăn và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.


  • 02/06/2014 02:38
  • PV
  • 3856


Gửi nhận xét