Vai trò và quyền lợi của nữ giới trong ngành Điện ngày càng được nâng cao

Hội nghị Tổng kết công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới năm 2012 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa diễn ra vào sáng ngày 10/4 tại TP. Ninh Bình.

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ  EVN, ông Khuất Quang Mậu - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Phan Ngọc Trác – Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và gần 200 đại biểu đến từ các đơn vị trong EVN.

Chương trình tọa đàm Vi sự tiến bộ phụ nữ -  Điểm mới của Hội nghị năm nay - Ảnh: Hoàng Tuyết

Theo đó, năm 2012, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ của Tập đoàn đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tỷ lệ nữ trong toàn Tập đoàn giữ ổn định, chiếm gần 21%  tổng số lao động.Lao động nữ được bố trí việc làm phù hợp với đặc điểm giới tính và đặc thù công việc. Trình độ của đội ngũ nữ công nhân viên chức, lao động cao hơn năm 2011. Cụ thể, sau đại học tăng 0,6%, đại học tăng 3,8%. Chính sách đối với lao động nữ trong Thỏa ước lao động tập thể tại các đơn vị đều ở mức cao hơn so với Luật Lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN kêu gọi lãnh đạo và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ở các đơn vị quan tâm hơn nữa đến công tác này. Đồng thời, khi cụ thể hóa các chương trình hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới trong đơn vị cần bám sát các mục tiêu chung của Tập đoàn, trong đó, năm 2013 được xác định là năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng và tổng kết 3 năm triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, hướng tới xây dựng hình ảnh phụ nữ ngành Điện “Năng động, trí tuệ, sáng tạo, tự tin hơn nữa”.

Hội nghị cũng xác định được 5 mục tiêu lớn trong năm 2013 đó là: Giữ vững tỷ lệ lao động nữ trong toàn Tập đoàn; Tỷ lệ lao động nữ có trình độ sau đại học và đại học đạt tương ứng 1,3% và 42% trong tổng số lao động nữ; Tỷ lệ nữ giới tham gia lãnh đạo từ cấp phòng của đơn vị cấp 3 trở lên tằng từ 10,28% - 11%; Thực hiện tốt các quy định của Nhà nước và Tập đoàn về chế độ ốm đau, thai sản, chăm sóc con cái; Tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch Bình đẳng giới 2013.


  • 11/04/2013 01:39
  • Hoàng Tuyết
  • 2905


Gửi nhận xét