Văn phòng, công sở trong EVN phải là điển hình về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Đó là một trong những mục tiêu tại Chỉ thị số 6628/CT-EVN ngày 14/12/2018, về việc thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Một buổi tuyên truyền tiết kiệm điện của CBNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - Ảnh: Ng.Tuấn.

Để đạt được mục tiêu, EVN đưa ra các giải pháp chính như: Phổ biến tới toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chỉ thị 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; văn bản, chỉ thị của Tập đoàn và các quy định, quy chế, kế hoạch về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của đơn vị.

Hạn chế tối đa sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện như thang máy, hệ thống thông gió, điều hòa nhiệt độ, máy bơm,... vào các khung giờ cao điểm; thay thế đèn chiếu sáng công nghệ cũ, hiệu suất thấp bằng đèn chiếu sáng hiệu suất cao LED.

Tập đoàn giao Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị hoàn thiện mô đun cập nhật, theo dõi sử dụng điện tiết kiệm trên cổng thông tin điện tử của đơn vị và cổng EVNPortal, đảm bảo có đầy đủ số liệu theo dõi hàng tháng và năm của từng Tổng công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn từ tháng 1/2019.

Bên cạnh đó, EVN cũng yêu cầu đưa nội dung tiết kiệm điện của đơn vị, bộ phận, phòng ban vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành công việc hàng năm; có khen thưởng đối với bộ phận, phòng ban thực hiện tốt và kiểm điểm trách nhiệm đối với các bộ phận, phòng ban không đạt yêu cầu. 


  • 24/12/2018 11:23
  • Ngọc Tuấn
  • 22500