Vụ gà chết do điện đảo pha ở Hải Dương: Hai hộ dân đồng tình với phương án hỗ trợ của Công ty Điện lực

Ngày 12/8/2014, lãnh đạo Sở Công Thương, UBND huyện Nam Sách và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án hỗ trợ do Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đưa ra nhằm hỗ trợ các hộ dân nuôi gà bị thiệt hại do sự cố điện đảo pha xảy ra vừa qua.

Trước đó, khoảng 0 giờ ngày 2/7/2014, tại xã Hợp Tiến (huyện Nam Sách) bị mất điện. Tuy nhiên, khi có điện trở lại thì xảy ra sự cố điện đảo pha, khiến hệ thống quạt thông gió của hai trang trại nuôi gà của ông Mạc Văn Quang và Mặc Văn Duẫn chạy ngược, không còn khả năng thông gió, dẫn đến gần 5.400 con gà bị chết ngạt. Số trứng gà thu hoạch trong ngày 2 và 3/7 vỏ mỏng và nhiều quả đổi màu, gây thiệt hại lớn cho hai hộ gia đình.

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, PC Hải Dương đã tích cực phối hợp với các bên liên quan lên phương án hỗ trợ. Cụ thể, tại buổi làm việc ngày 12/8, sau khi xem xét con số thiệt hại, PC Hải Dương đã đồng ý hỗ trợ 972 triệu đồng cho hai gia đình ông Quang và ông Duẫn. PC Hải Dương ủy quyền cho Điện lực Nam Sách chuyển số tiền hỗ trợ đến 2 gia đình và lập biên bản giao nhận, báo cáo UBND huyện Nam Sách và PC Hải Dương.

Phương án hỗ trợ của PC Hải Dương đã nhận được sự đồng tình của các cơ quan liên quan và hai hộ gia đình bị thiệt hại.

Ông Lê Hồng Thanh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương cho biết: Sự việc xảy ra là điều không mong muốn. Do sự nhầm lẫn của nhóm công nhân khi xử lý đã để xảy ra sự cố đảo pha dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cũng ghi nhận sự tích cực, thiện chí của của PC Hải Dương trong việc phối hợp xem xét phương án hỗ trợ đối với hai hộ gia đình.

Cùng với PC Hải Dương, Công ty TNHH Điện Hợp Tiến (đơn vị bán điện trực tiếp cho 2 hộ gia đình) cũng sẽ hỗ trợ số gà yếu và những thiệt hại do sụt giảm chất lượng trứng cho hai hộ gia đình dưới sự chỉ đạo của UBND xã Hợp Tiến.


  • 13/08/2014 05:13
  • Hồng Hoa
  • 2835


Gửi nhận xét