Ðoàn đại biểu Nhân dân nhật báo Trung Quốc thăm và làm việc tại EVN

Ngày 9/2/2012, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành đã tiếp Ðoàn đại biểu Nhân Dân nhật báo Trung Quốc do ông Triệu Gia Minh, Trưởng ban hợp tác và đối ngoại của Nhân dân nhật báo làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại EVN.

Tại buổi tiếp, Phó tổng giám đốc giới thiệu với đoàn đại biểu Nhân dân nhật báo về quá trình hình thành và phát triển của ngành Điện Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; về quan hệ hợp tác giữa hai ngành Điện lực Việt Nam và Trung Quốc trong đó có hợp tác với Công ty Lưới điện Vân Nam Trung Quốc trong việc mua điện để cấp điện cho các tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam.

Năm 2011, tổng sản lượng điện nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam chiếm 4% tổng sản lượng điện của cả nước. Bên cạnh đó, EVN đã hợp tác với các ngân hàng của Trung Quốc trong việc cho vay vốn để xây dựng các công trình nguồn và lưới điện cho phát triển hệ thống điện của Việt Nam.

Lãnh đạo EVN chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Nhân Dân nhật báo.

Phó tổng giám đốc Dương Quang Thành bày tỏ mong muốn trong thời gian tới những hoạt động của ngành Điện lực Việt Nam và quan hệ hợp tác điện lực giữa hai nước được tuyên truyền nhiều hơn nữa trên Nhân dân nhật báo để nâng cao nhận thức, vun đắp tình đoàn kết hữu nghị truyền thống của ngành Điện Việt Nam và Trung Quốc nói riêng và hai nước nói chung.

Thay mặt đoàn Nhân dân Nhật báo, ông Triệu Gia Minh cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo EVN và nhận thấy những thành tựu to lớn của Việt Nam trong công cuộc đổi mới có sự đóng góp của EVN. Ông Triệu Gia Minh cho biết, Nhân dân nhật báo là cơ quan tuyên truyền Trung ương của Đảng cộng sản Trung Quốc với số lượng phát hành 2,8 triệu bản/năm, hiện tại Nhân dân nhật báo có 25 ấn phẩm phát hành các loại với doanh thu trên 1 tỷ USD/năm. Sau chuyến thăm và làm việc với EVN, đoàn Nhân dân nhật báo sẽ tuyên truyền về truyền thống lịch sử phát triển, những thành tựu và đóng góp của EVN cho sự phát triển của đất nước trên các ấn phẩm của Nhân dân nhật báo cũng như quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Trong thời gian ở Việt Nam, đoàn Nhân dân nhật báo cũng đã đến thăm Công ty Nhiệt Điện Uông Bí và Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh.


  • 10/02/2012 01:53
  • Văn Lương
  • 2600


Gửi nhận xét