|
Sử dụng hiệu quả nguồn ánh sáng trời phục vụ trong sản xuất. Ảnh Đức Thịnh |
Về cơ bản, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã hoàn thành chỉ tiêu TKĐ cả năm 2011. Đây là một thành quả rất đáng khích lệ từ việc triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ về TKĐ. Trong đó, công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Công ty đã tham mưu cho UBND Thành phố trong việc chỉ đạo, điều hành công tác TKĐ và cung ứng điện trên địa bàn Thành phố như lập danh sách khách hàng ưu tiên nhằm bảo đảm việc cung cấp điện cho các phụ tải này trong trường hợp xảy ra thiếu điện. Nhằm giúp người dân và doanh nghiệp hiểu đúng, hiểu đủ về TKĐ, từ đó có những động thái tích cực trong sản xuất, sinh hoạt.
Từ đầu năm, đến nay, đơn vị đã sử dụng 245 ngàn tài liệu tuyên truyền về tiết kiệm, an toàn và sử dụng điện hiệu quả đã được phân phát đến từng hộ gia đình. 2.000 tài liệu “Cẩm nang TKĐ” cũng được gửi tới các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có sự lựa chọn giải pháp TKĐ hiệu quả. Ngoài ra, Công ty còn có bộ phận thường trực ở mọi điểm giao dịch để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng trong việc lựa chọn thiết bị và sử dụng điện tiết kiệm.
Nhằm thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã yêu cầu mỗi CBCNV phải là người đi đầu trong TKĐ. Mỗi gia đình cán bộ, công nhân ngành Điện phải đi đầu về thực hiện TKĐ. Họ phải có kiến thức về điện, về TKĐ để tuyên truyền cho khách hàng, cho nhân dân. Công đoàn Công ty phối hợp cùng Ban Biên tập Bản tin - Website Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng phát động cuộc thi “Tìm hiểu về TKĐ”. Qua đợt phát động, đã có 100% CNVC-LĐ tham gia viết bài, trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề TKĐ, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức cho CB-CNV.
Đi đôi với các hoạt động trên, tất cả các điện lực trực thuộc triển khai công tác khách hàng năm 2011, trong đó đặc biệt quan tâm đến các khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn. Thông qua các cuộc họp khách hàng này, các điện lực đã thông báo tình hình cung ứng điện năm 2011, các phương án cấp và cắt điện khi có tình huống. Hầu hết khách hàng, kể cả các hộ dân đã quan tâm hơn đến việc TKĐ. Đây được coi là thành công lớn mà Công ty Điện lực Đà Nẵng đã dày công tuyên truyền trong các năm qua. Các khách hàng lớn đã có các biện pháp điều chỉnh kế hoạch sản xuất và tổ chức lại sản xuất hợp lý. Các hộ dân đã biết mua sắm các thiết bị, đồ dùng gia đình TKĐ.
Ông Tôn Thất Lễ - Giám đốc Điện lực Thanh Khê cho biết: Để giúp các hộ dân trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, ngoài việc cấp tài liệu, đơn vị còn cử cán bộ tư vấn cho các hộ, nhất là các hộ làm nhà mới, các hộ đổi mới thiết bị điện cách chọn thiết bị, cách sử dụng thiết bị sao cho TKĐ. Kể từ khi áp dụng giá điện mới, số người đến nhờ tư vấn về sử dụng, mua sắm thiết bị TKĐ tăng. Điều này cho thấy nhận thức về TKĐ trong nhân dân đã được nâng lên một bước đáng kể.
Đối với các khách hàng sử dụng điện lớn (doanh nghiệp), Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tư vấn và thông báo kế hoạch cấp điện sớm để các đơn vị có kế hoạch sản xuất phù hợp, trong đó đặc biệt ưu tiên cho việc sản xuất vào ca 3 (từ 22 giờ đêm đến 6 giờ sáng ngày sau). Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã thay đổi thời gian làm việc để được hưởng các chế độ ưu tiên về giá (giá giờ thấp điểm). 100% các doanh nghiệp đã coi TKĐ là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp dệt may, da giày, cao su, xi-măng và chế biến hải sản.
Những thành công trên thể hiện quan điểm của Công ty Điện lực Đà Nẵng là công tác tuyên truyền, vận động và tư vấn thực hiện TKĐ là một nhiệm vụ quan trọng theo suốt quá trình sản xuất, kinh doanh và phát triển của Công ty.