Phát động Tuần mua sắm trực tuyến 2011

Tuần mua sắm trực tuyến 2011 diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 14 đến 27/11/2011, nhằm tuyên truyền, phổ biến về các lợi ích của thương mại điện tử, quảng bá các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, góp phần đẩy mạnh sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Chiều ngày 14/11/2011, Lễ phát động Tuần mua sắm trực tuyến 2011 đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). 

Tuần lễ mua sắm trực tuyến 2011 đã chính thức bắt đầu. Ảnh: Hồng Tuyến

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phát biểu: “Hoạt động mua sắm trực tuyến đang ngày càng khẳng định vị thế và vai trò trong đời sống kinh tế thương mại quốc tế. Chúng ta đang hội nhập một cách chủ động vào thương mại thế giới thì hoạt động mua sắm trực tuyến đang có nhiều thuận lợi và hiện diện ngày càng sâu rộng hơn trong đời sống kinh tế của chúng ta cũng như trong các cuộc giao lưu của Việt Nam. Chính vì thế hiểu rõ được tầm quan trọng của mua sắm trực tuyến, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát động Tuần mua sắm trực tuyến 2011 với mong muốn sẽ đặt ra đuợc những động lực phát triển đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của thị trường thương mại điện tử và các hoạt động mua sắm trực tuyến ở Việt Nam”. Được biết, chương trình này được triển khai còn nhằm mục tiêu giúp nâng cao nhận thức và kỹ năng mua bán trực tuyến của đông đảo người tiêu dùng.

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam đã quan tâm tới Tuần mua sắm trực tuyến 2011 và tham gia rất tích cực, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ trực tuyến, điển hình là các ngân hàng Techcombank, Vietcombank, Vietnam Airlines, SmartLink, Thế giới Kim cương, VN Direct,…

Tất cả khách hàng là cá nhân hoặc pháp nhân đều có quyền tham gia Tuần mua sắm trực tuyến. Trong trường hợp khách hàng là pháp nhân mua với số lượng lớn, VECOM khuyến khích khách hàng đăng ký tham gia trước với doanh nghiệp bán hàng hóa hoặc dịch vụ tương ứng nhưng hợp đồng phải được giao kết trong Tuần mua sắm trực tuyến. Đến với Tuần mua sắm trực tuyến 2011, khách hàng có cơ hội tiếp cận, chọn lựa và mua được nhiều sản phẩm hàng hóa và dịch vụ với giá rẻ, được VECOM và các cơ quan liên quan tư vấn, hỗ trợ khi xảy ra tranh chấp.

Cũng tại lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố kết quả Cuộc thi dự đoán số lượng doanh nghiệp tham gia giai đoạn 1 (từ 25/10 - 8/11/2011). Danh sách 5 người đoạt giải được đăng tải tại website: http://tuanmuasamtructuyen.vn Nhằm tạo sự hấp dẫn và lôi kéo mọi người tham gia chương trình, ban tổ chức đã phát động cuộc thi dự đoán số lượng doanh nghiệp tham gia lần hai (bắt đầu từ 15h ngày 14/11 đến 27/11/2011) với tổng giá trị giải thưởng lên tới 56 triệu đồng, trong đó, giải nhất là 1 chiếc nhẫn kim cương trị giá 30 triệu.

Các hoạt động chủ yếu trong Tuần mua sắm trực tuyến 2011 sẽ diễn ra trên Trang thông tin điện tử: http://www.tuanmuasamtructuyen.vn


  • 16/11/2011 06:31
  • Hồng Tuyến
  • 2408


Gửi nhận xét