Hội thi giao dịch viên giỏi EVN NPC 2013: Hướng tới sự chuyên nghiệp vì khách hàng

Hội thi do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) tổ chức, diễn ra trong 2 ngày, hướng tới chủ đề "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng" của EVN, nhằm phát huy phong cách làm việc chuyên nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, đáp ứng yêu cầu dịch vụ ngày càng cao của khách hàng.

Lãnh đạo EVN NPC tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó tổng giám đốc EVN NPC, trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: Đây là dịp để CBCNV khối kinh doanh bán điện, giao dịch viên tiêu biểu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc có điều kiện trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong hoạt động giao tiếp khách hàng, từ đó xây dựng và khẳng định đội ngũ CBCNV EVN NPC năng động, tận tâm, tận tình với đối tác, với khách hàng, luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng, hướng tới cộng đồng, vì lợi ích cộng đồng. Đào tạo, phát triển đội ngũ giao dịch viên tâm huyết, giỏi chuyên môn, giao dịch khách hàng giỏi chính là một trong những điều kiện để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng phát triển trong thời gian tới.

Kết quả Hội thi Giao dịch viên giỏi EVN NPC 2013:

Giải tập thể:

Giải nhất: Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

Giải nhì: Công ty Điện lực Bắc Ninh và Phú Thọ.

Giải ba: Công ty Điện lực Thanh Hóa, Ninh Bình và Lai Châu.

Giải cá nhân:

Giải nhất: Anh Bùi Trần Quy – Công ty Điện lưc Hưng Yên.

Giải nhì: Chị Phạm Thị Thúy – Công ty Điện lực Nghệ An và anh Nguyễn Bá Khánh – Công ty TNHHMTV Điện lực Hải Phòng.

28 đội tham gia Hội thi được chia làm 5 bảng và trải qua 3 phần thi: Chào hỏi và năng khiếu; kiến thức chuyên môn và xã hội; thi giải quyết tình huống và đóng vai khách hàng.

Phần thi chào hỏi của các đội có tính sáng tạo cao, nội dung các tiểu phẩm bám sát thực tế, phản ánh được những hiện tượng, sự việc, tình huống ứng xử trong giao dịch hàng ngày của các đơn vị. Kiến thức chuyên môn và xã hội của các thí sinh tương đối vững, đảm bảo phục vụ công tác giao dịch khách hàng đạt hiệu quả.

Phần thi tình huống giao tiếp gồm nhiều câu chuyện có thật diễn ra trong thực tiễn quản lý kinh doanh, vận hành lưới điện tại các địa phương, được các đội dàn dựng và sân khấu hóa kết cấu chặt chẽ, diễn xuất tự nhiên, mộc mạc. Thông qua các tiểu phẩm, người xem phần nào hiểu được thực tế nghề “làm dâu trăm họ” trong công việc giao tiếp và dịch vụ khách hàng ngành Điện.

Theo nhận xét của ban tổ chức, trong nội dung giao tiếp, trả lời trực tiếp tình huống giữa khách hàng và giao dịch viên của một số đội thi còn bị phụ thuộc nhiều vào quy trình nên thiếu đi tính sáng tạo, linh hoạt và mềm dẻo. Các giao dịch viên cần không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn cũng như thực hiện mềm dẻo hơn các quy tắc ứng xử, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp trong công tác giao dịch khách hàng thực tế tại đơn vị.

Ban tổ chức đã trao tổng số 26 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 152 triệu đồng. Hội thi đã kết thúc và để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo sức lan tỏa để CBCNV Tổng công ty ngày càng nâng cao kiến thức, đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Tiệp – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Trưởng ban giám khảo Hội thi Giao dịch viên giỏi 2013:

Các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, đặc biệt, các bạn đã thể hiện mình là những giao dịch viên không những giỏi chuyên môn nghiệp mà còn rất khéo léo, tài năng, ứng xử có văn hóa, văn minh, thanh lịch. Tuy nhiên, để làm tốt hơn nữa công việc của mình, các giao dịch viên cần không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn cũng như thực hiện mềm dẻo các quy tắc ứng xử, thực  hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa giao tiếp trong công tác giao dịch khách hàng. Từ đó, phấn đấu để EVN NPC ngày càng có thật nhiều giao dịch viên giỏi phục vụ khách hàng, góp phần đưa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng EVN NPC nói riêng và EVN nói chung có bước đột phá trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Phúc Phong – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, trưởng đoàn:

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tập trung cho công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và thực thi văn hóa doanh nghiệp. Năm 2013 đã tổ chức 13 lớp đào tạo cho các điện lực. Tham dự Hội thi Giao dịch viên giỏi EVN NPC 2013, đội Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã quyết tâm đạt được kết quả cao nhất. Kết quả này cũng là những cam kết của Công ty trong công tác phát triển kinh doanh, dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng để xây dựng niềm tin và hình ảnh đẹp về ngành Điện.

Anh Nguyễn Bá Khánh – Công nhân QLVH Điện lực Hồng Bàng (Công ty Điện lực Hải Phòng) – Giải nhì cá nhân Giao dịch viên giỏi 2013:

Giao dịch viên là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm giải đáp các thắc mắc cũng như thực hiện các yêu cầu của họ trong khả năng và nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ của người giao dịch viên là phải làm hài lòng khách hàng, trợ giúp và nhanh chóng giải đáp những thắc mắc khách hàng tận tình chu đáo.

 


  • 01/11/2013 09:30
  • Văn Lương
  • 2892


Gửi nhận xét