PV: Xin anh/chị có thể chia sẻ, trải lòng với độc giả về công việc của mình trong năm 2021 vừa qua?
Chị Nguyễn Thị Thúy, Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột, Công ty Điện lực Đắk Lắk (sinh năm 1974 - tuổi Giáp Dần):
Còn nhớ, đầu năm 2021, tôi đã tự nhủ phải phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra trong năm như: Hoàn thành tốt công việc được giao, chăm lo dạy dỗ con cái, xây đắp hạnh phúc gia đình… Trong những ngày dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đã không ngần ngại phối hợp cùng các đồng nghiệp có mặt tại các bệnh viện, khu cách ly điều trị COVID-19, sửa chữa lắp điện, và tham gia hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ trong dịch bệnh.
Đó là những ấn tượng, trải nghiệm rất lớn trong năm qua đối với tôi. Chính sự động viên, giúp đỡ của lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp, sự thấu hiểu của gia đình là chỗ dựa giúp tôi có thêm nghị lực, cố gắng hơn. Có thể nói rằng, đến giờ phút này, bản thân tôi thấy vui vì đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2021.
Anh Văn Công Thanh, Điều độ viên, Phòng Điều độ, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (sinh năm 1986 - tuổi Bính Dần):
Năm 2021 cũng là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng với những khó khăn và thách thức do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Là một điều độ viên, tôi cùng đồng nghiệp đã trải qua những đợt trực cách ly tập trung theo phương châm “3 tại chỗ” ngay tại Công ty.
Khi thành phố thực hiện “Ai ở đâu ở yên đó”, mẹ, vợ cùng con nhỏ đang cần sự hỗ trợ nhất thì cũng là lúc tôi cũng như bao đồng nghiệp khác phải tập trung cao độ để đảm bảo công tác vận hành lưới điện an toàn, liên tục. Nhờ sự thấu hiểu, sẻ chia của hậu phương, sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, chúng tôi đã đoàn kết, động viên nhau từng bước vượt qua khó khăn, để từ đó đảm bảo dòng điện phục vụ các hoạt động thiết yếu của thành phố, đời sống nhân dân.
Chị Hoàng Thu Hường, công nhân Đội quản lý điện số 4, Công ty Điện lực Long Biên (sinh năm 1986 - tuổi Bính Dần):
Bây giờ nhìn lại, tôi thấy hài lòng với khối lượng công việc mà bản thân và đồng nghiệp đã làm được trong năm qua, cũng như đóng góp được phần nào vào thành quả chung của Công ty. Đặc biệt, năm nay cũng là năm thứ 10 tôi cùng các đồng nghiệp ứng trực điện trên địa bàn Thủ đô trong đêm 30 Tết.
Câu chuyện trực Tết mỗi năm một khác, cảm xúc làm việc mỗi vị trí lại có một nỗi niềm riêng, nhưng không khí hối hả, tập trung cao độ, quyết tâm giữ vững dòng điện luôn tỏa sáng thì ở bất kỳ nơi ứng trực nào cũng vậy. Chúng tôi có chung suy nghĩ, một năm làm việc vất vả chỉ với mong muốn dòng điện luôn được thắp sáng trên các con phố, trong mỗi gia đình, đặc biệt là trong những ngày Tết đến, Xuân về.
PV: Kỳ vọng, mong ước của anh/chị vào công việc, vào sự phát triển của EVN trong năm 2022 là gì?
Chị Nguyễn Thị Thúy: “Xuân đang tới nghĩa là Xuân đương qua”, một năm mới sắp đến với biết bao cung bậc cảm xúc. Năm 2022, tôi rất kỳ vọng Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số của EVN, để người công nhân điện sẽ giảm thiểu thủ tục giấy tờ; cung cấp được nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng và người dùng điện.
Anh Văn Công Thanh: Mong muốn của tôi và có lẽ là của đại đa số chúng ta là tình hình dịch bệnh sớm ổn định, mọi người được trở về với nhịp sống bình thường như trước đó. Và là một điều độ viên, tôi còn mong muốn vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống nhân dân và sự phát triển của thành phố. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, để cùng đồng nghiệp vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Chị Hoàng Thu Hường: Bước sang năm 2022, tôi mong muốn ngành Điện nói chung và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể CBCNV đoàn kết một lòng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2022. Tiếp tục có những chuyển biến tích cực trong quản lý, điều hành, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, nhận được nhiều sự hài lòng của khách hàng, xây dựng hình ảnh người thợ điện Thủ đô “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”. Còn về cá nhân, trong năm tới, tôi sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, học hỏi, hoàn thành một cách tốt nhất công việc được giao.
PV: Trước thềm năm mới, anh/chị muốn gửi lời nhắn nhủ nào tới các đồng nghiệp, người thân và cộng đồng?
Chị Nguyễn Thị Thúy: Tôi mong ngành Điện sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa và người thợ điện phải đi tiên phong trên mặt trận này. Tôi chúc các đồng nghiệp trên cả nước sẽ luôn giữ được sức khoẻ khi tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, đặc biệt là các đồng nghiệp phải làm việc nơi tâm dịch. Đồng thời, tôi cũng mong muốn, người thân sẽ luôn thông cảm, chia sẻ, thấu hiểu cho nghề nghiệp của chúng tôi, đó chính là niềm tin giúp tôi hoàn thành các nhiệm vụ mà cơ quan giao phó.
Anh Văn Công Thanh: Năm 2021 với nhiều khó khăn và thử thách cuối cùng đã qua. Bên thềm năm mới xuân Nhâm Dần, tôi xin kính chúc toàn thể đồng nghiệp EVN có một mùa xuân vui vẻ, đầm ấm, yên bình bên gia đình, bạn bè, công việc thuận lợi. Tiếp nữa là năm 2022 sẽ suôn sẻ, thuận lợi hơn. Đặc biệt, những người tham gia công tác vận hành luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp. Chúc mọi gia đình hạnh phúc, an toàn, thịnh vượng!
Chị Hoàng Thu Hường: Mỗi người có một tâm tư riêng, nhưng điểm gặp nhau của các đồng nghiệp EVN là niềm tự hào, hạnh phúc khi dòng điện an toàn, liên tục, đặc biệt trong những ngày lễ, Tết. Chúng tôi cũng nhận thức rõ, dù đã phấn đấu hết mình vì dòng điện cho Tổ quốc, ngành Điện vẫn còn một số tồn tại cùng với những khó khăn, thách thức. EVN đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để khắc phục những khó khăn ấy để hình ảnh người thợ điện, ngành Điện ngày càng văn minh, thân thiện hơn trong mắt cộng đồng. Muốn làm được điều này, tôi cũng mong ước cộng đồng sẽ đồng cảm, chia sẻ nhiều hơn với những cố gắng của ngành Điện, của những công nhân điện. Mong rằng khi nhà nhà, người người đón cái Tết bình yên bên người thân, gia đình trong dòng điện sáng, an toàn, ổn định, hãy nhớ tới chúng tôi - những thợ điện.
PV: Xin cảm ơn các anh chị!.