Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) quản lý vận hành lưới điện và khách hàng sử dụng điện cấp điện áp 110 kV, các nhà máy thủy điện nhỏ trên địa bàn 12 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Từ phương châm không ngừng nâng cao thương hiệu, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, CGC luôn nỗ lực vượt bậc, cố gắng tìm tòi, học hỏi nắm bắt kinh nghiệm quản lý vận hành, nhất là công tác kinh doanh, bán điện, ứng xử với khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe hơn của công việc.
Công nhân Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (CGC) thực hiện thay sứ đường dây Chư Sê - Ayunpa |
Năm 2010, việc thực thi văn hóa EVN đã được Công ty phát động mạnh mẽ, đặt biệt sôi nổi vào quý 4 khi tài liệu Văn hóa EVN CPC được ban hành. Các tài liệu văn hóa này đã giúp CBCNV có cái nhìn rõ nét hơn về sứ mệnh, nhiệm vụ của một nhân viên ngành Điện, từ đó tự điều chỉnh hành vi ứng xử của mình cho phù hợp với môi trường làm việc.
Chị Lê Thị Thu Hương - Chi nhánh điện cao thế Bình Định chia sẻ: “Tài liệu Văn hóa EVN được ban hành và triển khai tại đơn vị chính là “chìa khóa” trong hoạt động giao tiếp với khách hàng, giúp chúng tôi có cái nhìn cụ thể hơn, tự tin hơn và biết mình phải ứng xử như thế nào để làm hài lòng cả với những khách hàng khó tính nhất”.
Với anh Huỳnh Thanh Hóa – Phó giám đốc Chi nhánh điện cao thế Quảng Ngãi thì: “Nhiệm vụ quản lý khách hàng điện 110 kV khá vất vả, nhất là khi làm việc với khách hàng công nghiệp 110 kV thuộc công ty nước ngoài nhằm thuyết phục họ hiểu và thông cảm với việc thông báo tạm ngưng cung cấp điện để sửa chữa, bảo dưỡng lưới, xử lý sự cố và các vấn đề kỹ thuật liên quan đến công tác quản lý vận hành… Trong trường hợp như thế, ngoài kiến thức chuyên môn rất cần sự khéo léo, tinh tế trong giao tiếp ứng xử, khi đó tài liệu Văn hóa EVN, EVN CPC đã bổ trợ rất nhiều. Môi trường làm việc vì vậy ngày càng năng động, sáng tạo hơn, bởi mỗi CBCNV đều phải tự nỗ lực học hỏi để đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ”.
Thời gian qua, bằng nhiều hình thức khác nhau như qua các phương tiện truyền thông nội bộ, hội nghị chuyên đề, trong các cuộc họp chi bộ, những buổi sinh hoạt đoàn thể, tài liệu Văn hóa EVN, EVN CPC đã được lồng ghép, quán triệt, từng bước thấm sâu vào trong tiềm thức người lao động CGC. Từ đó, cụ thể hóa thành hành động thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và đặc trưng văn hóa từng vùng. Từ thái độ làm việc lịch thiệp, mẫu mực như trả lời điện thoại, chào hỏi, cách tranh luận khi tiếp xúc, giải quyết công việc với khách hàng, đối tác đều tuân theo các chuẩn mực như: Sự thành thực (Nói thật, không gian dối, cam kết thực hiện đúng những gì hứa hẹn); sự tự giác (đề cao trách nhiệm cá nhân, không ngại khó khăn, hết mình vì lợi ích của tổ chức, tận tâm phục vụ khách hàng); sự khéo léo (Sắp xếp vấn đề hợp lý, tranh luận có tính thuyết phục, nói những điều cần nói)… đến phong thái tự tin, trang phục gọn gàng lịch sự, đúng quy định, quyết tâm giữ vững niềm tin và đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng và các đối tác.
Văn hóa EVN, EVN CPC đang từng bước đi vào thực tiễn tại CGC, mỗi người có một cách vận dụng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ, tuy nhiên đều tôn trọng tinh thần cốt lõi được nêu trong các bộ tài liệu. Điểm chung của những CBCNV Công ty Lưới điện cao thế miền Trung là tinh thần vượt khó, gắn bó, tận tụy với nghề, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và sự tận tâm phục vụ khách hàng, đối tác với mong muốn mang lại sự hài lòng cao nhất.