Đã có thời, người ta ví nước Nhật như một ngã tư khổng lồ, nơi mọi thể loại âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới tụ họp và tương tác. Mỗi khi một ảnh hưởng âm nhạc mới xuất hiện, người Nhật nhanh chóng tiếp thu nó, mổ xẻ, phân tích, nghiên cứu, chế biến, "pha chế" thêm các nguyên liệu khác, cuối cùng tạo ra một phong cách mới mang đậm bản sắc Nhật Bản, để rồi từ đó nhiều dòng nhánh nữa phát triển theo muôn vàn hướng đi khác nhau. Các ranh giới không còn tồn tại. Tiêu chí duy nhất là sự đa dạng. Đó là lý do vì sao có nhiều nhận định cho rằng, chẳng ai chơi nhạc như người Nhật.
Âm nhạc Nhật Bản vô cùng đặc biệt và phong phú về thể loại
|
Chính sự cởi mở này đã góp phần tạo nên một phong trào âm nhạc Nhật Bản vô cùng đặc biệt và phong phú về thể loại. Tuy Nhật Bản chưa bao giờ là cái nôi của âm nhạc hiện đại, nhưng ở một khía cạnh nào đó, nó có phần còn phát triển mạnh hơn những gì đang diễn ra ở Anh hay Mỹ. Đây là một đất nước mà chỉ tính riêng ở thủ đô đã có hàng ngàn ban nhạc biểu diễn mỗi đêm. Ở đất nước này, âm nhạc dường như phản chiếu những kỳ tích không tưởng mà nền kinh tế đạt được chỉ một thời gian ngắn sau chiến tranh.
OTO/EIGA sẽ giới thiệu cho người xem về các mảng màu khác nhau của âm nhạc đương đại Nhật Bản
|
Với 5 buổi chiếu trong 3 ngày, OTO/EIGA giới thiệu cho người xem về các mảng màu khác nhau của âm nhạc đương đại Nhật Bản: từ những nhịp điệu điện tử hay những tiếng động bất tận của đời sống đô thị, cho tới các âm thanh kỳ bí ảnh hưởng bởi thiên nhiên và các truyền thuyết cổ xưa, và rất nhiều các sắc thái khác. Ở các bộ phim, yếu tố hình ảnh luôn được đặt ngang hàng với âm thanh, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.