PC Đống Đa tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng

Chương trình “Tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng” do Công ty Điện lực Đống Đa (PC Đống Đa) phối hợp cùng Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội vừa được tổ chức với sự tham dự của hơn 100 CBCNV. Tiến sỹ Nguyễn Hải Ninh - Chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội là giảng viên của chương trình.

Tiến sỹ Nguyễn Hải Ninh truyền đạt tại chương trình tập huấn. Ảnh: ĐVCC.

Tại chương trình, Tiến sỹ Nguyễn Hải Ninh đã truyền đạt đến các học viên tham dự những kỹ năng cơ bản trong giao tiếp với khách hàng.

Trong đó, Tiến sỹ Nguyễn Hải Ninh nhấn mạnh, khách hàng là người đem đến cho ta việc làm, là người đem đến lợi nhuận cho công ty. Khách hàng là người cung cấp thông tin nhanh nhất; khách hàng không phụ thuộc vào ta mà ta phụ thuộc khách hàng.

"Chúng ta bán sản phẩm chính là bán trải nghiệm cho khách hàng. Nhiệm vụ bán hàng không còn chỉ nằm trên vai của người bán hàng mà là nhiệm vụ của tất cả các bộ phận trong công ty… Do đó, để phục vụ tốt khách hàng trong công tác kinh doanh, cần phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hội tụ 03 yếu tố: kỹ năng, kiến thức và thái độ" - Tiến sỹ Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

Bên cạnh những bài giảng về lý thuyết, giảng viên đã cho các nhóm cùng thảo luận các tình huống thường gặp trong thực tế, tự các nhóm xây dựng tình huống giao tiếp giữa khách hàng và nhân viên Điện lực, tạo ra nhiều tình huống để các học viên phát huy khả năng làm việc nhóm, tìm ra giải pháp chung cho những nhiệm vụ mà tình huống đặt ra.

Anh Nguyễn Huy Quyết - Đội phó Đội Quản lý điện 1 Công ty Điện lực Đống Đa cho biết: “Lớp học giúp tôi nhìn lại về những thiếu sót của bản thân trong giao tiếp với khách hàng, gạt bỏ cái tôi cá nhân và biết cách xử lý tình huống phát sinh phù hợp với chuẩn mực giao tiếp; hiểu được các nguyên tắc khiến tôi mạnh dạn hơn trong giao tiếp với khách hàng và mọi người xung quanh. Tôi hy vọng sẽ có nhiều khóa học thế này để nhân viên có thể nâng cao được trình độ, phục vụ công việc”.

Chương trình tập huấn lần này không chỉ dành cho nhân viên giao tiếp khách hàng mà còn rất hữu ích cho các vị trí công việc khác trong PC Đống Đa, bởi “giao tiếp, ứng xử” là một hoạt động thường ngày, và giao tiếp, ứng xử tốt sẽ giúp mỗi CBCNV hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng vẻ đẹp văn hóa nói chung và văn hóa EVN nói riêng.


  • 19/01/2022 10:34
  • Thanh Huyền
  • 493