PC Kiên Giang: Văn hóa doanh nghiệp là điểm tựa của hoạt động SXKD

Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tạo niềm tin cho khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về con người ngành Điện.

Nhằm thực thi sứ mệnh "Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn", những năm qua, đơn vị đã có chiến lược phát triển toàn diện, xây dựng đội ngũ CBCNV có tác phong chuyên nghiệp, tận tình chu đáo với khách hàng. Với thông điệp “Thân thiện - Tin cậy - Hiệu quả”, khách hàng luôn được cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ, kịp thời qua các phần mềm ứng dụng công nghệ và các phương tiện thông tin đại chúng. Từ cuối năm 2015 đến nay, PC Kiên Giang đã thực hiện Quy trình kinh doanh điện năng mới do Tập đoàn ban hành, giảm thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện đấu nối lưới điện trung áp cho khách hàng xuống còn không quá 10 ngày. Thời gian nghiệm thu đóng điện công trình và ký kết hợp đồng mua bán điện rút xuống còn 6 ngày.

Theo đó, các điện lực trực thuộc đã điều chỉnh quy trình tiếp cận điện năng phù hợp với từng địa bàn. Tính hết tháng 6/2018, thời gian trung bình thực hiện các thủ tục cấp điện chỉ còn 6,2 ngày; thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố là 1,5 giờ; cấp điện mới cho khu vực thành phố, thị xã, thị trấn chỉ còn 1,9 ngày… Những con số đó đã phản ánh kết quả phục vụ tận tình, chu đáo và tác phong chuyên nghiệp của CBCNV PC Kiên Giang.

PC Kiên Giang triển khai 5S giúp hình thành thói quen, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.

Để tạo được hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng, PC Kiên Giang đã ban hành Quy tắc ứng xử và tác phong làm việc cho tất cả các đơn vị trực thuộc, nhằm xây dựng chuẩn mực hành động, bởi mỗi thành viên chính là một đại sứ thương hiệu, đại diện cho hình ảnh PC Kiên Giang trong mắt khách hàng, bạn bè và đối tác. Mỗi ngày, CBCNV PC Kiên Giang thực hiện đúng quy định về trang phục công sở và bảo hộ lao động, luôn có mặt đúng giờ, hoàn thành công việc đúng hạn, đảm bảo chất lượng, nắm vững và không ngừng học hỏi, tìm tòi để cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên ngành. Ngoài ra, CBCNV PC Kiên Giang luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đồng phục lịch sự, đeo bảng tên, chức danh rõ ràng, niềm nở khi đón tiếp, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả yêu cầu của khách hàng.

Ông Hứa Thanh Nhàn - Giám đốc PC Kiên Giang cho biết: “Lãnh đạo PC Kiên Giang không kỳ vọng xây dựng những chuẩn mực hoàn hảo tuyệt đối, chỉ muốn khẳng định những giá trị cốt lõi của tập thể CBCNV theo đúng tinh thần 'Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Trung thực - Đoàn kết'. Bởi, chính những giá trị này đã làm nên sức mạnh và là thước đo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị”.

Bên cạnh đó, nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn, sạch sẽ và thoải mái cho người lao động, góp phần tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí sản xuất… PC Kiên Giang đã triển khai Chương trình 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) tại tất cả các đơn vị trực thuộc PC Kiên Giang. Sau thời gian triển khai, 5S đã nhanh chóng được vận dụng tại các phòng, ban, đơn vị, tạo luồng gió mới trong công tác. Chương trình này đã giúp giảm chi phí phát sinh từ việc tìm kiếm tài liệu, sắp đặt, vận chuyển, thay thế thiết bị, chi phí lưu kho, sàng lọc tài liệu lỗi thời và vật dụng hết giá trị. Đặc biệt, ứng dụng 5S còn tạo cho mỗi CBCNV PC Kiên Giang thay đổi nhận thức của chính bản thân mình, từ đó thay đổi hành vi, hình thành thói quen, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động; tạo được sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp.


  • 16/09/2018 05:02
  • Nguồn: PC Kiên Giang
  • 1418