Sôi nổi các hội thi Văn hóa doanh nghiệp: Vườn hoa đa sắc

Dù “muôn màu muôn vẻ”, nhưng các hội thi về Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) ở các đơn vị toàn ngành Điện trong năm qua đều gặp nhau tại một điểm, đó là bầu không khí hào hứng, sôi nổi, tuyên truyền có hiệu quả, thiết thực nội dung văn hóa EVN.

Có thể nói rằng, bộ tài liệu Văn hóa EVN ban hành ngày 9/12/2009 là bước ngoặt trong “công cuộc” xây dựng VHDN một cách có hệ thống và theo đúng chuẩn mực. Việc xây dựng và thực thi VHDN, nâng tầm thương hiệu cũng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 của EVN.

 

Với nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến nội dung tài liệu văn hóa EVN đến mỗi cán bộ, CNVC-LĐ và từng bước đưa văn hóa EVN vào thực tế, các đơn vị đã tổ chức nhiều hội thi về VHDN trong không khí rất sôi nổi, hào hứng. Đa dạng, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung, mỗi hội thi là một mầu sắc riêng trong “bức tranh” toàn cảnh về triển khai VHDN toàn Tập đoàn.

 

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức hội thi “Tìm hiểu về văn hóa EVN HANOI” với sự tham dự của 39 đội chơi, đại diện cho hơn 6.500 CBCNV ngành Điện Thủ đô. Ông Nguyễn Văn Bích – Chủ tịch Công đoàn EVN HANOI cho biết: Qua Hội thi, hình ảnh người Thợ điện Thủ đô: “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” đã được thể hiện dưới nhiều góc độ sinh động và chân thực. Nếu ở Điện lực Hoài Đức, người thợ điện nhờ nắm rõ cơ chế, chính sách, đặc thù của ngành nên giải thích được tường tận, thấu đáo cho khách hàng hiểu vì sao điện là một sản phẩm kinh doanh nhưng càng mua nhiều lại càng bán đắt… thì ở Điện lực Hoàng Mai, sự ứng xử mềm mỏng, khéo léo của người thợ điện đã làm hài lòng vị khách hàng khó tính khi nhân viên điện lực chưa kịp tới nhà để xử lý sự cố điện...    

 

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, 10 đội thi với hơn 30 thí sinh là nữ công nhân viên đã mang đến một không khí thật tươi trẻ, rộn ràng. Các thí sinh phát huy hết thế mạnh của mình, đặc biệt là sự sáng tạo khi họ “biến hóa” những tình huống tưởng như rất khô khan, nhỏ nhặt trong công tác chuyên môn thành các tiểu phẩm hài hước, nêu bật lên những vấn đề “nóng hổi”, những hạn chế đang tồn tại cần giải quyết ngay trong doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Đà Nẵng tổ chức Hội thi về văn hóa doanh nghiệp nhằm tuyên truyền sâu rộng văn hóa EVN

Hội thi VHDN trong nữ công nhân viên chức lao động ngành Điện tổ chức ở cả hai miền Nam, Bắc càng tô đẹp thêm hình ảnh của các “bóng hồng” Điện lực. Các chị em đã truyền bá văn hóa EVN bằng sự tự tin, sáng tạo, năng động, duyên dáng... của mình. Không giới hạn ở con số 18 đội thi khu vực miền Bắc hay 17 đội ở khu vực miền Nam, không giới hạn trong nữ công nhân viên chức lao động, Hội thi – như nhận xét của Ban giám khảo – còn có tác động tích cực đến tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn, các nội dung văn hoá EVN sẽ lan toả, thấm sâu đến từng thành viên trong đại gia đình Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Với EVNTelecom, văn hóa giao tiếp, ứng xử được coi là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng để tạo ra thế mạnh trong cuộc cạnh tranh khẳng định thương hiệu trên thị trường viễn thông tại Việt Nam. Hội thi mà EVNTelecom tổ chức vào tháng 9/2010 được đánh giá là đã truyền tải VHDN một cách nhẹ nhàng, duyên dáng, nhiều ý nghĩa. Nhờ đó, các giá trị cốt lõi, các chuẩn mực đạo đức dễ dàng thấm sâu vào tư tưởng của cán bộ công nhân viên.

 

Những hội thi trong toàn ngành năm qua đã mang đến thông điệp: CBCNV ngành Điện xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ làm việc trách nhiệm, tận tình, hòa nhã khi tiếp xúc với khách hàng, xây dựng ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và đặc biệt khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của ngành Điện. Các hội thi về VHDN trong năm 2010 đã thực sự giúp cán bộ, công nhân viên ngành Điện Việt Nam nhận thức sâu sắc hơn các giá trị văn hóa EVN và tiến thêm một bước quan trọng trên con đường xây dựng VHDN.


  • 25/02/2011 08:57
  • Hoàng Tuyết
  • 2409