Tổng công ty Điện lực TPHCM: Nỗ lực vì tiện ích tối đa cho khách hàng

Hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) thực hiện cải cách hành chính, gặp gỡ nắm bắt nhu cầu của khách, tổ chức thi đua để đem lại tiện ích tối đa cho khách hàng.

EVN HCMC: Tổng kết Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2010

"Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi"

Xác định khách hàng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp mình, EVN HCMC xác định việc cải cách hành chính, dịch vụ khách hàng là trọng tâm để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng.

Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng, EVN HCMC cung cấp các dịch vụ gắn điện kế một ngày, đăng ký báo tiền điện qua email, thông tin tiền điện qua mạng, tư vấn sử dụng điện an toàn...

Ngoài 15 điểm thu tiền điện của các công ty trực thuộc, EVN HCMC cũng liên kết mở rộng thanh toán tại 340 điểm thu tại các ngân hàng lớn và 186 điểm thu tại các bưu cục trong TPHCM. Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua hệ thống ATM, qua điện thoại hay qua mạng Internet.Với những khách hàng là doanh nghiệp, Tổng Công ty có hình thức thanh toán bằng Ủy nhiệm thu, Ủy nhiệm chi.

Trong thời gian qua, EVN HCMC cũng đã tiến hành gắn 30.000 điện kế cho các hộ nghèo, hẻm sâu, vùng xa; tạo thuận lợi tối đa cho 327 khách hàng là các doanh nghiệp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn - ổn định sản xuất.

 

Tiếp xúc để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của khách hàng

Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết vướng mắc phát sinh trong quá trình cung cấp và sử dụng điện.

Song song với đó là công tác thiết lập mối quan hệ giữa ngành điện và các khách hàng. Định kì mỗi quý, Ban lãnh đạo Tổng Công ty có buổi làm việc trực tiếp với các khách hàng trọng điểm và khách hàng có điện năng tiêu thụ bình quân tháng lớn. Từ đầu năm 2010 đến nay, Tổng Công ty đã làm việc với gần 600 khách hàng, nhận 150 ý kiến góp ý, thắc mắc. Các kiến nghị khách hàng chủ yếu xoay quanh việc đề nghị xử lý nhanh các sự cố, thông tin về vấn đề cắt điện, ổn định trong sử dụng điện…

Tổng Công ty vừa lắng nghe và phản hồi các ý kiến từ phía khách hàng vừa tư vấn, hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan đến các dịch vụ điện và sử dụng điện.

Trên website http://www.hcmpc.com.vn của Tổng Công ty, những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng cá nhân luôn được giải đáp và chỉ tới người có trách nhiệm giải quyết.

Bên cạnh đó EVN HCMC cũng không quên tư vấn, giới thiệu đến khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

 

Tổ chức thi đua, nâng cao ý thức phục vụ và tiết kiệm

Mỗi năm, EVN HCMC tổ chức hàng loạt phong trào thi đua để nâng cao ý thức phục vụ khách hàng trong CBCNV. Có thể kể đến các phong tràp tiêu biểu như: “Chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, đột phá-đoàn kết, hợp tác thành công”; “Lương tâm-trách nhiệm-hiệu quả”; “Rút ngắn tiến độ, phục vụ tốt hơn”; “ Nụ cười điện lực”,…

Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm từ đầu tháng 5/2010, EVN HCMC cũng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” và công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” trên địa bàn TPHCM. Hộ dân được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” sẽ được nhận phiếu quà tặng trị giá 200.000 đồng. Phong trào này đã giúp TPHCM tiết kiệm 88,5 triệu kWh điện trong tháng 5.

Những nỗ lực vì khách hàng của EVN HCMC đã thu được kết quả khả quan khi chỉ số hài lòng của khách hàng không ngừng tăng lên. Theo kết quả khảo sát cuối năm 2008, mức độ thỏa mãn của khách hàng là 6,99/9 điểm. Đến 6 tháng đầu năm 2009, kết quả khảo sát tăng lên 7,12/9 điểm và đến tháng 12/2009 đạt 7,69/9 điểm.


  • 15/08/2011 09:07
  • Theo Vietnamnet
  • 3054