Trước đó, ngày 17/02/2020, EVN đã ban hành Quyết định số 239/QĐ-EVN về việc phê duyệt phạm vi công việc thuê tư vấn xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN bao gồm 2 hạng mục là Thiết kế tổng thể Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN và Thiết kế chi tiết bộ nhận diện thương hiệu cho các đơn vị thành viên của EVN.
Sau khi vượt qua 3 nhà thầu, Công ty TNHH Truyền thông tương tác số KVH đã trở thành đối tác thực hiện xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN.
Tại buổi làm việc, thay mặt cho đơn vị tư vấn, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông tương tác số KVH Phạm Huyền Kiêu đã trình bày Báo cáo tóm tắt, đề xuất thiết kế hoạt tiết trang trí cho hệ thống nhận diện thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tổ công tác xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN thảo luận về các phương án thiết kế mà tư vấn KVH đưa ra tại buổi làm việc.
|
Cụ thể, Công ty TNHH Truyền thông tương tác số KVH đưa ra 12 phương án thiết kế họa tiết, chủ yếu sử dụng các màu sắc đặc trưng của thương hiệu EVN, trong đó đối với mỗi phương án, đơn vị tư vấn đã đưa ra những thiết kế ứng dụng cụ thể trên văn phòng phẩm, nhận diện cảnh quan môi trường, máy móc, phương tiện vận tải, trên các quảng cáo truyền thông... để Tổ công tác xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN đánh giá, xem xét.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ thống nhất một Hệ thống nhận diện thương hiệu để áp dụng cho Công ty mẹ và các đơn vị thành viên của EVN với mục tiêu xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu EVN vững mạnh và có giá trị cụ thể. Với 12 phương án do tư vấn KVH đưa ra, Tổ công tác đánh giá cao phương án mang tên Nguồn sáng.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc EVN yêu cầu tư vấn xem xét thiết kế thêm phương án sử dụng họa tiết đồ họa bằng hình ngôi sao 4 cánh (hình ảnh đặc trưng trong Logo EVN hiện tại) lên các mẫu thiết kế hệ thống ứng dụng để các thành viên Tổ công tác xây dựng Hệ thống nhận diện thương hiệu EVN tiếp tục xem xét, đánh giá và lựa chọn mẫu nhận diện thương hiệu chuẩn.
Dự kiến sau khi thống nhất phương án thiết kế, Tổ công tác sẽ trình Hội đồng thành viên EVN phê duyệt bộ nhận diện thương hiệu EVN mới trong tháng 03/2021, bắt đầu áp dụng từ tháng 04/2021. Trong đó, EVN vẫn sẽ giữ slogan "Thắp sáng niềm tin", đồng thời nghiên cứu đưa ra sản phẩm thiết kế sơ bộ cho từng hạng mục như logo, hình họa, đồng phục, ứng dụng nhận diện máy móc, phương tiện... đều phải mang tính nhất quán, hiện đại.
Bộ nhận diện thương hiệu EVN mới sau khi được xây dựng, phê duyệt và ban hành sẽ được áp dụng thay thế cho bộ nhận diện nhãn hiệu EVN được áp dụng từ năm 2009 cho tới nay.