229,96 triệu kWh

Là sản lượng điện mà các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được trong 6 tháng đầu năm 2013, tương đương khoảng 2,7% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn thành phố.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), cho biết, để có thể tiết kiệm được lượng điện kể trên, ngay từ đầu năm 2013, EVN HCMC đã quyết liệt triển khai đồng bộ rất nhiều giải pháp.

Từ tổng kết hiệu quả thực tiễn và mở rộng quy mô chương trình "Gia đình tiết kiệm điện" hằng năm, Tổng công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể để triển khai phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013 - 2015".

Bên cạnh đó, EVN HCMC cũng đã phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA) tìm kiếm các giải pháp nhằm tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài ra, các chương trình như: “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”; "Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm"; "24 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện"...  cũng được triển khai đồng loạt, rộng rãi trên địa bàn, thu hút sự tham gia đông đảo và nhận được sự ủng hộ, cổ vũ lớn của cộng đồng.

Nhờ các giải pháp được triển khai đồng bộ, đến nay mục tiêu kiết kiệm điện của EVN HCMC đã đạt 63,35% kế hoạch năm 2013.
 


  • 02/07/2013 10:33
  • Vĩnh Long
  • 2619