6 kỹ sư của EVNHCMC nhận Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

7 kỹ sư Việt Nam, trong đó 6 kỹ sư đến từ Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN trao Chứng chỉ này tại Hội nghị thường niên lần thứ 37 của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (CAFEO 37). Hội nghị diễn ra từ ngày 11 -14/9, tại Indonesia.

Với chủ đề: “Ngọn hải đăng cho phát triển bền vững – The Beacon for Sustainable Development”, Hội nghị gồm có 1.500 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và các đoàn kỹ sư Nhật Bản, Hong Kong là khách mời của nước chủ nhà.

Ngài Joko Widodo - Tổng thống nước Indonesia cùng nhiều quan chức chính phủ đã tham dự khai mạc Hội nghị.

Đại diện Hội đồng Đăng bạ Kỹ sư Chuyên nghiệp ASEAN trao Chứng chỉ cho 7 kỹ sư Việt Nam 

Trong số 6 kỹ sư của EVNHCMC được trao Chứng chỉ lần này, có 1 nữ kỹ sư là chị Kiều Thị Xuân Thảo - Chuyên viên Ban Quản lý dự án lưới điện TP Hồ Chí Minh.

Đăng bạ kỹ sư ASEAN là một trong những chương trình của Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVNHCMC giai đoạn 2016-2020. Tổng công ty đã tổ chức đào tạo, bồi huấn và tạo điều kiện để các kỹ sư tham gia các dự án quan trọng, qua đó nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm, hội đủ điều kiện để được Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN phê chuẩn công nhận là kỹ sư ASEAN.

Trong năm 2019, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh có 70 kỹ sư được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Ngoài 6 người vừa nhận Chứng chỉ, những kỹ sư khác sẽ được trao Chứng chỉ tại Việt Nam trong thời gian tới. 


  • 14/09/2019 02:36
  • H.Hoa
  • 6913