Bắc Kạn: 100% xã phường, trường học được thông tin về Giờ trái đất

Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết, tính đến ngày 28/3/2012, đã có 100% số xã phường trên toàn Tỉnh, tất cả các khu vực trường học và khu vực công cộng được thông tin về Giờ trái đất.

Đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất (ảnh minh họa)

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2012 và thực hiện chủ trương tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2012.

Theo đó, Công ty đã đề xuất với UBND tỉnh, Sở Công thương tỉnh đăng ký tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái Đất diễn ra từ 20h30-21h30 ngày 31/3/2012. Tại các đường phố lớn của Bắc Kạn, các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho chiến dịch Giờ trái đất theo mẫu thiết kế của Bộ Công Thương đều được Điện lực Bắc Kạn cùng Sở Công Thương phối hợp, tổ chức treo để nhân dân biết và hưởng ứng.

Kết quả: Đã có 122/122 xã phường trên toàn Tỉnh, các khu vực trường học và khu vực công cộng được thông tin về Giờ trái đất 2012;  100% CBCNV cơ quan Điện lực Bắc Kạn và các đơn vị trực thuộc đều tự nguyện cam kết hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất cũng như các hoạt động nhằm sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Các đơn vị trong Công ty Điện lực thực hiện tắt các đèn chiếu sáng  tại sân, vườn, hành lang tại trụ sở của đơn vị, đồng thời phối hợp, theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động, tuyên truyền giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và trên địa bàn Tỉnh trong Giờ trái đất 2012, cam kết sẽ tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết làm hành động biểu trưng trong một giờ đồng hồ diễn ra Giờ trái đất 2012.

”Cùng tắt điện, cùng sẻ chia”; “Sử dụng năng lượng tiết kiệm là phát triển bền vững”; “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”,… là những thông điệp và cam kết trong Giờ trái đất 2012. Đó cũng là những hành động, mục tiêu mà Bắc Kạn hướng tới.


  • 30/03/2012 08:24
  • P.V
  • 4024