Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

Thời gian qua, tập thể Ban QLDA Nhà máy thủy điện Sơn La (Ban ASL) đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó đối với 2 công trình thủy điện lớn là Thủy điện Sơn La và Thủy điện Lai Châu.

Ông Bùi Phương Nam - Phó giám đốc Ban ASL cho biết: Trong năm 2015, Ban ASL đã tập trung hoàn thành báo cáo công tác kiểm toán và hoàn thiện báo cáo quyết toán dự án xây dựng công trình Thủy điện Sơn La. Đồng thời tiếp tục thực hiện công tác trồng bù rừng bị ngập khu vực lòng hồ với diện tích cần thay thế hơn 1.217 ha.

Đến nay, Ban ASL đã thực hiện chuyển tiền đợt 1 và Quỹ bảo vệ phát triển rừng theo quyết định phê duyệt phương án và dự toán chi phí trồng bù rừng của từng tỉnh Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Ngoài ra, Ban QLDA cũng đã hoàn thành cắm mốc hành lang bảo vệ hồ chứa và giải quyết các tồn tại của Thủy điện Sơn La.

Ban QLDA NMTĐ Sơn La phấn đấu hoàn thành Công trình NMTĐ Lai Châu trong năm 2016 

Đối với Dự án Thủy điện Lai Châu, trong năm 2015, Ban ASL đã đóng cống dẫn dòng, tích nước hồ chứa đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Vận hành hồ chứa theo quy trình vận hành được phê duyệt và đảm bảo công tác chống lũ năm an toàn. Đặc biệt, tổ máy 1 đã hòa lưới điện quốc gia ngày 14/12/2015, vượt tiến độ 3,5 tháng so với kế hoạch đề ra.

"Công tác giám sát chất lượng thi công được Ban ASL thực hiện thường xuyên, liên tục kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra tại thực địa và đánh giá công tác quản lý chất lượng thi công được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định", ông Nam cho biết.

Cùng với đó, công tác nghiệm thu, thanh toán kịp thời, đáp ứng vốn cho nhà thầu thi công xây dựng công trình và cho công tác di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng vùng lòng hồ cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Ban ASL mới đây, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm cho rằng: Trong những năm qua, Ban ASL đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ về quản lý xây dựng 2 dự án thủy điện lớn là Sơn La và Lai Châu. Sự thành công này góp phần tăng hiệu quả đầu tư cho Tập đoàn, đem lại nhiều lợi ích cho Tập đoàn, đặc biệt trong năm 2015 khi các hồ thủy điện ở miền Trung, miền Nam cạn kiệt thì các NMTĐ trên bậc thang sông Đà phát điện ổn định, đóng góp sản lượng điện quan trọng cho Tập đoàn nhằm giảm bớt chi phí chạy dầu trong tháng 12/2015 để đảm bảo cung cấp điện cho cả nước.

“Dự án Thủy điện Lai Châu được thực hiện trên địa bàn xa xôi, hẻo lánh, đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, nhưng với truyền thống đoàn kết, không ngại khó khăn gian khổ, tập thể Ban đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, thành tích nổi bật chính là ngày 20/6 đã đóng cống tích nước hồ chứa Lai Châu là tiền đề quan trọng để phát điện tổ máy 1 sớm hơn dự kiến 3,5 tháng và hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016”, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm trao Bằng khen của EVN cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015

 

Một số mục tiêu, nhiệm vụ của Ban ASL trong năm 2016

1. Đối với Dự án Thủy điện Sơn La

- Hoàn thành bàn giao công tác trồng cây hoàn trả mặt bằng thi công công trình.

- Hoàn thành thi công, quyết toán công tác xây dựng tuyến đường tránh vai trái đập và các công việc bổ sung, phát sinh.

- Hoàn thành báo cáo quyết toán đợt 2 cho các nội dung công việc đang triển khai.

- Thực hiện chuyển tiền cho công tác trồng bù rừng bị ngập trong lòng hồ thuộc 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

2. Đối với Dự án Thủy điện Lai Châu

- Hoàn thành công tác xây dựng các hạng mục công việc còn lại trước tháng 6/2016.

- Phát điện tổ máy 2 vào tháng 6/2016, tổ máy 3 vào tháng 11/2016.

- Hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 12/2016.

- Hoàn thành quyết toán các gói thầu thuộc dự án đường giao thông tránh ngập Nậm Nhùn – Mường Tè – Pắc Ma trước quý III/2016.

- Hoàn thành quyết toán phần khối lượng của công tác xây dựng và đạt 80% phần khối lượng của công tác lắp đặt.

 


  • 18/02/2016 01:23
  • Bài, ảnh: Minh Nguyên
  • 14812


Gửi nhận xét