Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Đắk Lắk cần tiếp tục chú trọng đầu tư, nâng cấp lưới điện nông thôn

Ngày 21/3/2013, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định, Đắk Lắk cần đẩy mạnh liên kết vùng chặt chẽ hơn nữa với các tỉnh lân cận; tận dụng vị thế địa lý của địa phương để phát huy tiềm năng về thủy điện cũng như công nghiệp chế biến, trồng cây công nghiệp; tiếp tục chú trọng việc mở rộng, nâng cấp, đầu tư lưới điện, nhất là lưới điện nông thôn.

Đoàn công tác của Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu. Ảnh: Đ.Lan

Tại buổi làm việc, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Nguyễn Thành đã báo cáo tình hình cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và phát triển kinh tế, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đề cập các dự án phát triển lưới điện trong thời gian tới, EVNCPC đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong việc đền bù giải phóng mặt bằng để thi công các dự án, lưới điện, hỗ trợ đẩy mạnh chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện.

Riêng đối với các dự án thi công đường đây đi qua khu vực rừng phòng hộ, tỉnh Đắk Lắk cần sớm có chủ trương giao cho các đơn vị khai thác tận thu rừng để đẩy nhanh tiến độ của công trình.

Ngoài ra, để đạt được kết quả cao hơn trong những năm tới, lãnh đạo tỉnh cần đề xuất Chính phủ, các bộ ngành liên quan cấp vốn đầu tư lưới  điện  giai đoạn 2 cho các thôn, buôn của tỉnh, trước hết là vốn thực hiện chương trình đầu tư lưới điện cho 37 thôn, buôn cấp bách trên địa bàn. Bên cạnh đó, xem xét hỗ trợ cho tỉnh vay vốn đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng ở các khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến, xây dựng các chợ đầu mối, chợ biên giới.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng Đắk Lắk vẫn là một tỉnh khó khăn về cơ sở hạ tầng, giao thông, chất lượng nguồn nhân lực. Do đó, Tỉnh cần đẩy mạnh liên kết vùng chặt chẽ hơn nữa với các tỉnh lân cận cũng như tận dụng vị thế địa lý của địa phương để phát huy tiềm năng về thủy điện, công nghiệp chế biến, cây công nghiệp dài ngày. Tiếp tục chú trọng việc mở rộng, nâng cấp, đầu tư lưới điện, nhất là tại các vùng nông  thôn.


  • 21/03/2013 05:36
  • Đỗ Lan
  • 2249


Gửi nhận xét