CBCN sẽ đón Tết trên công trường 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông

Ban quản lý Dự án các công trình Điện miền Trung (AMT) cho biết: 100% các đơn vị gồm nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, Ban quản lý Dự án, chủ đầu tư… sẽ cùng có mặt trên công trường 500 kV Pleiku – Mỹ Phước  - Cầu Bông trong suốt dịp tết Dương lịch 2014 cũng như Nguyên đán Giáp Ngọ để thi công, đảm bảo tiến độ các công trình không bị gián đoạn.

Cụ thể, 15 công ty xây lắp điện, 2 đơn vị tư vấn giám sát, Ban AMT, Công ty Truyền tải điện 3, Công ty Truyền tải điện 4 và Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) gồm hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân… sẽ đón Tết ngay tại công trường. “Đến thời điểm này, tất cả các đơn vị đều đã đăng ký tiến độ làm thêm ngay trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch” – ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc AMT, cho biết.

Các đơn vị thi công bám sát tiến độ trên công trường - Ảnh: Hoàng Tuyết

Tính đến thời điểm này, ngoài một số vị trí móng cột chậm bàn giao mặt bằng (thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Bình Phước) do vướng mắc trong khâu đền bù, thì hầu hết các hạng mục còn lại đều bám sát tiến độ đề ra.

Một số hạng mục công trình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thậm chí còn vượt tiến độ, do chính quyền địa phương cũng như các đơn vị phối hợp hiệu quả và quyết tâm cao. Đối với gói thầu cung cấp vật tư thiết bị, AMT cũng đã chủ động làm việc với nhà sản xuất dây dẫn và cuộn kháng Trung Quốc để rút ngắn tiến độ. Đặc biệt, đối với gói thầu dây dẫn sản xuất trong nước, nhà thầu đã rút ngắn tiến độ 1 tháng so với kế hoạch ban đầu, tạo thuận lợi cho tiến độ chung của toàn công trình.

Những ngày cuối năm, không khí thi đua lao động trên toàn công trường như càng hăng say, sôi nổi hơn. Không có ngày nghỉ, không có khái niệm “lễ, tết”, nhưng anh em công nhân và cán bộ kỹ sư vẫn làm việc hết sức nhiệt tình và trách nhiệm.

Ban lãnh đạo EVN NPT, AMT… cũng đã quan tâm, tạo điều kiện cho anh em làm việc trên công trường bằng nhiều hình thức khen thưởng, động viên kịp thời. Ban AMT dự kiến tổ chức chương trình “Đón Xuân Giáp Ngọ trên công trường”. Chương trình sẽ được tổ chức với sự có mặt của lãnh đạo EVN NPT, AMT, Công ty truyền tải điện 3, 4, lãnh đạo chính quyền các địa phương có dự án đi qua, các đơn vị tư vấn giám sát, cùng tất cả cán bộ kỹ sư thi công trên toàn công trường.

Ngoài ra, AMT cũng sẽ bố trí lãnh đạo, cán bộ chuyên môn cùng với các đơn vị truyền tải, tư vấn thiết kế thường trực trên công trường trong dịp Tết Nguyên Đán để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, đảm bảo điều kiện để đơn vị xây lắp thi công hoàn thành theo kế hoạch đã cam kết. Đồng thời, có các hình thức khen thưởng phù hợp để hỗ trợ, động viên trực tiếp cho lực lượng cán bộ, CNVC-LĐ của các đơn vị đang tham gia trên công trường trong dịp Tết Nguyên Đán.

 


  • 18/12/2013 10:42
  • Vĩnh Long
  • 5512


Gửi nhận xét