Các sự cố điện do mưa lũ đã được khắc phục hoàn toàn

Theo thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến 7h ngày 20/10, toàn bộ sự cố điện do mưa bão, lũ gây ra ở Quảng Ninh và các tỉnh miền Trung đã được khắc phục hoàn toàn.

Tại tỉnh Quảng Ninh, sau khi bão số 7 đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển sang Trung Quốc. Từ chiều tối ngày 18/10 đến ngày 19/10/2016, mưa to và gió lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh gây gián đoạn cung cấp điện tại địa bàn các huyện: Hải Hà, Tiên Yên, TP.Móng Cái, và TP Hạ Long. Mưa lớn làm 5/129 đường dây bị sự cố, 2/112 xã mất điện, 15/239 trạm phân phối bị mất điện với tổng số khách hàng bị mất điện 1.262 khách hàng.

Ông Vũ Đình Tân – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Sau khi mưa ngớt, ngay trong đêm 19/10, các đơn vị của Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng. Hiện tại để đề phòng lũ ống, lũ quét Công ty đã chỉ đạo các đơn vị theo dõi diễn biến của mưa lũ, gia cố thiết bị nhằm giảm thiểu thiệt hại nếu có mưa lũ xảy ra.

Tính đến 7h ngày 20/10,100% khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của mưa, lũ tại các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An cũng đã được cấp điện trở lại.