Chủ động đối phó với bão số 7

Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh, thành phố và các Bộ chủ động đối phó với ảnh hưởng của bão số 7.

Cơn bão số 7 (tên quốc tế Washi II) đã vào biển Đông sáng sớm ngày 18/12. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây và sẽ đi vào khu vực quần đảo Trường Sa. Đến 1h ngày 19/12 vị trí tâm bão ở vào khoảng 9,8 độ Vĩ Bắc, 114,0 độ Kinh Đông, cách đảo Trường Sa khoàng 270 km về phía Đông Đông Bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và Tây Nam. Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và gây gió mạnh trên các vùng biển giữa và Nam Biển Đông.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão và gió mùa Đông Bắc mạnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban chỉ huy PCLB và TKCN các tỉnh, thành phố và các Bộ tiếp tục triển khai một số nội dung công việc sau:

- Kiểm đếm, nắm chắc số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên khu vực giữa và nam biển Đông chủ động di chuyển vào bờ để tránh bão. Đặc biệt, đối với các tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa, cần chủ động di chuyển vào đảo và không để người trên tàu thuyền khi gió mạnh.

- Bộ Quốc phòng yêu cầu duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

- Bộ Ngoại giao tiếp tục liên hệ với các nước trong khu vực để tạo điều kiện cho ngư dân vào tránh bão.

- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương tiếp tục theo dõi dự báo bão và thời tiết xấu trên biển, thông báo kịp thời cho các cơ quan liên quan và nhân dân biết để chủ động phòng, tránh. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo tình hình về Ban chỉ đạo PCLB Trung ương và UBQG tìm kiếm cứu nạn theo quy định.

 

 


  • 19/12/2011 11:19
  • Ngọc Tuấn
  • 3525


Gửi nhận xét