Chủ tịch HĐTV EVN làm việc với Công ty Energy Absolute Public

Sáng 13/5, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp và làm việc với ông Somphote Ahunai - Tổng giám đốc Công ty Energy Absolute Public (Thái Lan).

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tiếp và làm việc với ông Somphote Ahunai - Tổng giám đốc Công ty Energy Absolute Public 

"Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời. Do vậy, Energy Absolute Public rất mong muốn được hợp tác với EVN trong lĩnh vực này", ông Somphone Ahunai cho hay.

Tại Thái Lan, Energy Absolute Public là doanh nghiệp hàng đầu về năng lượng tái tạo. Công ty này đã và đang triển khai nhiều dự án tích trữ năng lượng tái tạo ở các nước châu Á.

Tại buổi tiếp, ông Dương Quang Thành cho biết, hiện nay, năng lượng mặt trời, năng lượng gió đang được các chủ đầu tư triển khai với tổng công suất đặt khoảng 2.000 MW. Theo Quy hoạch, đến 2020, có khoảng 6.000 MW đưa vào vận hành và đến năm 2030 là khoảng 27.000 MW.

"Đây là lĩnh vực mới nên EVN cũng đang tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của các nước trên thế giới. Đồng thời, Tập đoàn cũng đang nghiên cứu các thiết bị tích trữ năng lượng mặt trời, trước mắt sẽ thí điểm tại các đảo không nối lưới điện quốc gia", ông Dương Quang Thành cho hay.

Lãnh đạo EVN cũng hi vọng 2 bên có thể hợp tác phát triển công nghệ tích trữ năng lượng tái tạo trong tương lai.


  • 13/05/2019 02:40
  • H. Hoa
  • 13934