Chủ tịch HĐTV EVN tiếp và làm việc với lãnh đạo cấp cao Công ty phát triển năng lượng tái tạo Sungrow

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp đoàn công tác của Công ty phát triển năng lượng tái tạo Sungrow (Trung Quốc) do ông Zhang Xucheng làm trưởng đoàn, đến trao đổi, đề xuất những nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi làm việc, ông Zhang Xucheng, Chủ tịch Công ty phát triển năng lượng tái tạo Sungrow (Sungrow Renewables) cho biết, nhân dịp chuyến công tác tại Hà Nội, Sungrow Renewables rất vui được đến thăm Tập đoàn Điện lực Việt Nam và dành thời gian thảo luận cơ hội hợp tác liên quan đến phát triển các dự án năng lượng tái tạo, pin tích trữ năng lượng tại Việt Nam, tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng các giải pháp năng lượng gắn với nhu cầu phát triển của ngành Điện Việt Nam.

EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty phát triển năng lượng tái tạo Sungrow chiều 14/10.

Chia sẻ với đoàn công tác, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đánh giá cao đóng góp và hoạt động đầu tư hiệu quả của Sungrow Renewables, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo bao gồm các dự án điện gió, điện mặt trời với tổng công suất gần 600MW tại Việt Nam. 

Lãnh đạo EVN cho rằng, tiềm năng hợp tác của Sungrow Renewables đối với ngành năng lượng tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư xây dựng thêm nhiều dự án năng lượng tái tạo bền vững, tăng cường hợp tác chia sẻ các giải pháp tối ưu nhằm tăng tỉ trọng năng lượng sạch tại Việt Nam, góp phần hiện thực hoá cam kết Net Zero của Chính phủ Việt Nam vào năm 2050.

Với những kinh nghiệm của Sungrow Renewables, lãnh đạo EVN cũng đề xuất Sungrow Renewables quan tâm thêm đến việc phát triển và khai thác các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả cho các khu công nghiệp, phát triển hệ sinh thái liên quan đến năng lượng tái tạo, các giải pháp đảm bảo tính ổn định của hệ thống điện khi có sự tham gia cao của năng lượng tái tạo, chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật giữa kỹ sư của hai doanh nghiệp.

Sungrow Renewables là thương hiệu biến tần với tổng cổng suất lắp đặt 605GW tại hơn 170 quốc gia. Sungrow Renewables đang tập trung vào phát triển các lĩnh vực năng lượng mặt trời, năng lượng gió, lưu trữ năng lượng, công nghệ sạc hydro…

Tại Việt Nam, Sungrow Renewables đã và đang đầu tư vào nhiều dự án năng lượng tái tạo với tổng vốn đầu tư trên 14.700 tỷ đồng, bao gồm 300MW điện gió tại Đắk Nông, 100MW điện gió tại Gia Lai và 150MW điện mặt trời tại Bình Thuận, Tây Ninh.


  • 14/10/2024 05:00
  • T.Huyền
  • 738