Cơ hội, thách thức của pháp chế doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế

Đó là chủ đề của Hội thảo do EVN phối hợp với Câu lạc bộ Luật sư Thương mại quốc tế (VBLC) - Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức ngày 13/10 tại Hà Nội.

Tới dự Hội thảo có ông Nguyễn Hồng Tuyến – Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp; luật sư Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; luật sư Trần Anh Đức – Chủ nhiệm VBLC; đại diện các văn phòng luật sư, đại diện phụ trách pháp chế của các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong nước như Vingroup, Vietcombank,…

Về phía EVN có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Minh Khoa – Trưởng Ban Pháp chế EVN, cùng các cán bộ pháp chế trong toàn Tập đoàn.

Hội thảo tạo cơ hội cho các luật sư, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi chuyên môn

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong quá trình hình thành và phát triển, EVN luôn đề cao vai trò công tác quản trị nội bộ để đảm bảo các hoạt động của EVN và các đơn vị thành viên được thực hiện đúng quy định của pháp luật và hoạt động có hiệu quả.

Đối với quan hệ pháp luật có yếu tố nước ngoài, EVN và các đơn vị thành viên đã làm việc và hợp tác với nhiều đối tác quốc tế để đàm phán, ký kết, thực hiện các hợp đồng. Đây là công việc khó, đòi hỏi đội ngũ cán bộ chuyên môn vừa phải có trình độ ngoại ngữ, vừa am hiểu về pháp luật nước ngoài.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ vai trò của pháp chế - công cụ giúp cho lãnh đạo doanh nghiệp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh; kinh nghiệm xây dựng hệ thống quy chế quản lý nội bộ và các công cụ quản trị khác trên cơ sở quy định của pháp luật.

Trong dịp này, đại diện Bộ Tư pháp và các luật sư cũng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý đối với các công việc có yếu tố nước ngoài như đàm phán, giải quyết tồn tại, tranh chấp hợp đồng, thông lệ áp dụng đối với một số nội dung cơ bản trong hợp đồng có yếu tố nước ngoài…

Các đại biểu tham dự đánh giá cao sáng kiến của EVN về việc tổ chức Hội thảo này. Đây là cơ hội để những người hoạt động trong lĩnh vực pháp chế doanh nghiệp được trao đổi chuyên môn, cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật 2017.


  • 13/10/2017 04:02
  • N.Hương
  • 9848