Công ty Điện lực Bắc Kạn tập trung khắc phục hậu quả mưa, lũ

Theo thống kê sơ bộ, tổng mức thiệt hại do trận mưa lũ vừa qua đối với ngành Điện Bắc Kạn ước tính tới hơn 2,3 tỷ đồng. Tại các huyện, thị như: Bạch Thông, thị xã Bắc Kạn, Chợ Mới,…có hàng chục cột điện bị đổ, gẫy, dây điện bị đứt,... Tuy nhiên, do có sự chủ động phòng, chống lụt bão ngay từ trước, nên công tác khắc phục được thực hiện hiệu quả, không để tình trạng mất điện trên diện rộng.

Cột điện bị gẫy đổ do mưa lũ tại huyện Bạch Thông - Ảnh: CTV

Thống kê của Công ty Điện lực Bắc Kạn cho thấy, đến chiều 31/5, có 21 cột điện trung thế bị đổ, gẫy, trong đó huyện Chợ Mới 15 cột, huyện Bạch Thông 6 cột. Đường dây 0,4 kV có 27 cột bị đổ, 8 cột bị sạt, nghiêng; 21 công tơ bị ngập nước, vỡ hỏng; 1 tủ bù 40 kV sau trạm biến áp xã Nông Hạ (Chợ Mới) bị ngập nước, đứt dây 3 pha nhánh Cao Sơn (huyện Bạch Thông)…

Theo ông Lê Minh Khương - Phó phòng An toàn lao động (Công ty Điện lực Bắc Kạn), do lũ lên cao, nhiều gốc cây bị lũ cuốn trôi đã vướng vào cột điện gây đổ cột, cũng có vị trí là do nước lũ xoáy vào chân cột rất mạnh,do các cột liên kết với nhau nên khi một cột đổ kéo nhiều cột đổ theo và đứt dây điện.

Ngay trong cơn mưa lũ, lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Kạn đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, công nhân bám sát địa bàn, phối hợp cùng nhân dân địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngay sau khi lũ rút, các tổ, đội xung kích của Công ty  đã tổ chức thay cách điện của các đường dây và các trạm biến áp, xử lý các móng cột, móng néo có nguy cơ bị sạt lở, thay thế các đoạn dây điện bị hỏng, cắt nguồn, thay tuyến, tổ chức cấp điện, dọn dẹp môi trường dọc tuyến đường điện. Tổ chức cấp vật tư phục vụ công tác phòng, chống lụt bão như các phương tiện vận tải, nhiên liệu, lương thực, thực phẩm; phương tiện thông tin... Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân đề cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh sản xuất, quy trình, quy phạm nỗ lực khắc phục hậu quả mưa bão gây ra.

Do thực hiện quyết liệt công tác khắc phục hậu quả mưa lũ nên đến chiều ngày 31/5, các vị trí hỏng hóc nhỏ và vừa đã được khắc phục, việc cấp điện đã được bảo đảm, không có tình trạng mất điện xảy ra.

Ông Nguyễn Xuân Thu - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn cho biết: Hiện nay các sự cố hỏng hóc nhỏ cơ bản đã được sửa chữa xong, việc cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống của nhân dân đã trở lại bình thường. Riêng các vị trị cột điện bị đổ và sự cố đứt dây điện đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đến ngày 10/6 sẽ khôi phục hoàn toàn.

Với việc chủ động trong xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết nên mặc dù mức độ thiệt hại khá lớn, nhưng ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã tiến hành khắc phục hậu quả một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần cùng các cấp, các ngành hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.


  • 03/06/2013 03:35
  • Theo Báo Bắc Kạn Online
  • 7161


Gửi nhận xét