Khẩn trương hoàn thành dự án lưới điện phân phối nông thôn

EVN vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị có dự án cải tạo lưới điện phân phối nông thôn (RD) tập trung nhân lực khẩn trương hoàn thành toàn bộ khối lượng thi công trước ngày kết thúc Hiệp định vay vốn (30/6/2013).

Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cho biết: Từ ngày 14 - 26/4/2013, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) và EVN đã tiến hành công tác kiểm tra tiến độ dự án cải tạo lưới điện phân phối nông thôn (RD) vay vốn WB tại các đơn vị tham gia dự án. Đến nay, các đơn vị đã thực hiện được trên 90% khối lượng thi công xây lắp, giá trị giải ngân phần vốn vay đạt trên 80%, được WB đánh giá là một trong những dự án đang thực hiện tốt.

Để hoàn thành toàn bộ khối lượng thi công xây lắp trước ngày 30/6/2013 (ngày ký Hiệp định hết hiệu lực) và hoàn tất công tác thanh quyết toán sau 4 tháng kể từ ngày đóng tín dụng 30/10/2013, EVN yêu cầu lãnh đạo các tổng công ty trực tiếp chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, đặc biệt trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các công trình. Cam kết thực hiện từng dự án và thời điểm hoàn thành cho từng dự án.

EVN chỉ đạo các đơn vị có dự án cải tạo Lưới điện phân phối nông thôn (RD) tập trung nhân lực khẩn trương hoàn thành toàn bộ khối lượng thi công trước ngày 30/6/2013 - Ảnh Văn Lương

Đối với các công trình đã hoàn thành, khẩn trương làm thủ tục thanh toán, quyết toán, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, kiểm tra hạn mức để rút tiền về tài khoản, đặc biệt, kịp thời thanh toán cho các nhà thầu, tránh tình trạng để dồn phiếu giá thanh toán vào cuối thời điểm đóng tín dụng. Triển khai lập báo cáo hoàn thành dự án, nhằm đánh giá tổng kết lại toàn bộ quá trình từ xác định mục tiêu ban đầu, thiết kế, quá trình thi công, kết quả đạt được của dự án, đánh giá ảnh hưởng và rút ra những bài học kinh nghiệm để việc thực hiện các dự án tiếp theo được tốt hơn.

 

 


  • 30/05/2013 09:39
  • Lương Nguyên
  • 6927