Diễn ra từ ngày 10-13/9, cuộc thi Dịch vụ xuất sắc EVNNPC năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức trong toàn thể CBCNV về yêu cầu đổi mới, cải tiến toàn diện các mặt trong công tác sản xuất kinh doanh; từng bước xây dựng thương hiệu có uy tín cao về chất lượng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội…
Cuộc thi cũng là một phần trong kế hoạch tổng thể của EVNNPC nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh điện năng hàng đầu khu vực ASEAN bằng nguồn nhân lực cao, lưới điện thông minh, văn hoá doanh nghiệp mạnh và dịch vụ xuất sắc.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) lắng nghe Công ty Điện lực Hưng Yên thuyết trình về ý tưởng trình bày gian hàng và công tác chăm sóc khách hàng của đơn vị
|
30 đội thi đã trải qua vòng loại (thuyết trình về ý tưởng), bán kết (phản biện) và chung kết (thi ứng xử tình huống). Trong đó, tại vòng chung kết chỉ có 5 đội xuất sắc nhất.
Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh -Tổng giám đốc EVNNPC, qua sự thể hiện của các đội thi cho thấy những chỉ đạo từ Tập đoàn, Tổng công ty đã được quán triệt tới từng công ty điện lực, từng CBNCV. "Chúng ta đã hiểu được rằng, EVNNPC đã chuyển sang giai đoạn mới - giai đoạn kinh doanh theo chiều sâu, với tôn chỉ khách hàng là trung tâm, cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất, tinh thần cầu thị nhất" - bà Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định.
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC trao Cup vô địch cho đội thi Công ty Điện lực Quảng Ninh
|
“Tôi mong rằng, tinh thần cuộc thi không chỉ dừng lại ở đây, mà mỗi CBCNV, mỗi đơn vị sẽ tiếp tục mang tinh thần này để áp dụng vào công tác chăm sóc khách hàng trong thực tế. Bởi vấn đề sâu xa nhất mà EVNNPC hướng tới là mang đến cho khách hàng những dịch vụ xuất sắc, đưa EVNNPC trở thành lá cờ đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác chăm sóc khách hàng", bà Đỗ Nguyệt Ánh chia sẻ.
|
Thí sinh Nguyễn Thị Xuân Anh - Công ty Điện lực Quảng Ninh:
"Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều khi đến với cuộc thi này. 30 đội thi đều có những sáng kiến, ý tưởng rất hay trong công tác chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, tham gia cuộc thi, chúng tôi nhận thấy rõ những vấn đề gì cần tiếp tục học tập, rèn luyện…"
|
Đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi của EVNNPC, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, từ năm 2013, EVN đã chuyển từ một đơn vị cung ứng điện thuần túy sang cung cấp các dịch vụ điện lực. Trong đó, 3 yếu tố được xem là chân kiềng trong trong công tác chăm sóc khách hàng đó là con người – quy trình – công nghệ. Ở cuộc thi này, 30 đơn vị của EVNNPC đã lồng ghép được tất cả các yếu tốt cốt lõi này vào công tác chăm sóc khách hàng.
Cũng theo ông Võ Quang Lâm, để cung cấp dịch vụ điện một cách hoàn hảo nhất, mỗi CBCNV của EVN nói chung, EVNNPC nói riêng cần phải tiếp tục học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kĩ năng công tác; các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các quy trình kinh doanh; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ; phát huy truyền thống văn hóa của ngành Điện, của từng đơn vị… vào công tác kinh doanh và dich vụ khách hàng trong thời gian tới.
Cùng với Công ty Điện lực Quảng Ninh, Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Tư, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho các đơn vị tham gia cuộc thi.