Công ty Điện lực Tiền Giang hỗ trợ nước sạch cho các trường học vùng bị nhiễm mặn

Để chung tay hỗ trợ các địa phương khắc phục khó khăn do xâm nhập mặn, hạn hán, Công ty Điện lực (PC) Tiền Giang đã tổ chức thực hiện Chương trình trao tặng 1.500 bình nước đến các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn các huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang.

Chương trình được triển khai tại các địa phương bị ảnh hưởng hạn, nhiễm mặn gồm có Gò Công Đông, Tân Phú Đông và thành phố Gò Công. Tổng chi phí cho chương trình này là gần 100 triệu đồng.

Việc trao tặng nước đến các trường học là hoạt động kịp thời, ý nghĩa trong bối cảnh các địa phương đang bị thiếu nguồn nước do hạn hán, nhiễm mặn. Có được sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Tiền Giang, thầy và trò các trường sẽ an tâm hơn về an toàn vệ sinh trong sinh hoạt và sử dụng nước sạch.

PC Tiền Giang trao tặng nước sạch tại các trường học nằm trên địa bàn 3 huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang đang gặp khó khăn về nước ngọt sinh hoạt

Trong nhiều năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tiền Giang thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội, để cùng hợp tác, chia sẽ những khó khăn của người dân và cộng đồng xã hội.

Theo đó, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương, thực hiện các việc làm cụ thể như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; trao tặng tập cho học sinh nghèo, sửa chữa thay thế thiết bị điện hư hỏng cho các hộ nghèo; tặng máy lọc nước ngọt cho những vùng hạn mặn, quan tâm hỗ trợ đời sống những hộ dân nghèo, nhất là bà con dân tộc thiểu số gặp khó khăn trong cuộc sống.


  • 04/05/2024 05:25
  • Đào Phương
  • 1621