Công ty Kỹ thuật Kyowa (Nhật Bản) giới thiệu hệ thống giám sát và điều khiển trong nhà máy thủy điện

Chiều 9/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Công ty Kỹ thuật Kyowa (Nhật Bản) tìm hiểu về hệ thống giám sát và điều khiển trong nhà máy thủy điện, đồng thời trao đổi về các vấn đề hợp tác trong thời gian tới.

Công ty Kỹ thuật Kyowa hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống thông tin vô tuyến trong ngành đường sắt, phòng cháy chữa cháy; Lắp đặt hệ thống camera giám sát từ thượng lưu đến hạ lưu trong các nhà máy thủy điện; lắp đặt hệ thống sóng FM để chỉ huy, điều hành hệ thống điện, đường sắt... Công ty Kyowa đã hợp tác, cung cấp thiết bị cho Bộ Giao thông và một số công ty Điện lực của Nhật Bản như Kansai, Osaka… 

Tại buổi làm việc, vấn đề được EVN đặc biệt quan tâm đó là hệ thống giám sát, cảnh báo lũ sớm đối với nhà máy thủy điện; thông tin số liệu đầu vào của hệ thống thủy văn, dòng chảy của sông đã được đề cập. Đại diện Công ty Kỹ thuật Kyowa cho biết, Công ty đã thực hiện mô phỏng hóa tình hình lũ lụt để thao tác hệ thống, đồng thời đề nghị các bên liên quan phải truyền số liệu để các tổ máy trong nhà máy thủy điện xử lý. 

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự buổi làm việc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An cho biết, hiện nay tại Việt Nam có trên 100 nhà máy thủy điện lớn - nhỏ. Vì vậy, EVN nói riêng và Việt Nam nói chung đặc biệt quan tâm đến hệ thống giám sát và điều khiển trong các nhà máy. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tạo điều kiện để Công ty Kyowa tìm hiểu thêm về các nhà máy thủy điện của EVN, từ đó có thể xúc tiến các mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

 


  • 09/07/2014 03:29
  • PV
  • 3239


Gửi nhận xét