Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội: Kỷ niệm 10 năm thành lập

10 năm qua, từ một xưởng quy mô nhỏ với hơn 100 cán bộ, công nhân viên, quản lý 9 trạm biến áp 110 kV với tổng dung lượng 411 MAV, đến nay, Công ty Lưới điện Cao thế Hà Nội đã có gần 470 người, quản lý vận hành 28 trạm biến áp có tổng công suất gần 3.000 MVA và hơn 600 km đường dây 110 kV.

Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đại diện trao Cờ đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương cho Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội - Ảnh: Ngọc Tuấn

Sáng 9/12, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội, tiền thân là xí nghiệp Quản lý Lưới điện 110 kV, là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. Công ty có nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện 110 kV trên địa bàn Thủ đô. Nhiều năm qua, để đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và mạnh mẽ của Thủ đô, Công ty đã đẩy mạnh áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các ứng dụng mới vào quản lý, vận hành, tập trung sửa chữa cải tạo, nâng cấp các đường dây và trạm 110 kV.

Với dự báo phụ tải điện toàn Thủ đô không ngừng tăng trong những năm tới, từ nay đến 2015, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội là xây dựng mới 34 trạm biến áp với tổng dung lượng 3000 MVA và 239 km đường dây 110 kV. Trong đó, mục tiêu trước mắt là đưa vào vận hành 4 trạm biến áp xây dựng mới trong năm 2012.

Tại buổi lễ, ông Trần Đức Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội khẳng định: Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã từng bước chứng tỏ nội lực của mình qua việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ mới mà Tổng công ty phân cấp. Đó là đảm nhiệm các công trình sửa chữa lớn có giá trị đến vài chục tỉ đồng cũng như hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng các công trình cấp bách trọng điểm trong năm, đảm bảo cấp điện cho Thủ đô theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Với những đóng góp có tầm ảnh hưởng lớn, tác động tích cực đến các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô, Bộ Công Thương đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội nhân Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam trao Bằng khen cho Công đoàn Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội vì những đóng góp quan trọng của tập thể CBCNV Công ty cho sự phát triển chung của Tập đoàn.

 


  • 09/12/2011 12:15
  • Ngọc Tuấn - Hoàng Tuyết
  • 13009


Gửi nhận xét