Công ty Truyền tải điện 3 phát động thi đua trên công trình trọng điểm

Ngày 2/6/2015, tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) tổ chức lễ phát động thi đua trên công trình “Thay máy biến áp 500 kV AT2  tại Trạm biến áp 500 kV Pleiku để ngăn ngừa sự cố - chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2015 – 2020”.

Lãnh đạo PTC3, Đoàn thanh niên EVN, Truyền tải điện Gia Lai tặng quà và động viên anh em công nhân trên công trường

Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Công ty và Công đoàn PTC3, Đoàn Thanh niên EVN, Đoàn Thanh niên PTC3, Truyền tải điện Gia Lai (thuộc PTC3) và đại diện các đơn vị trực tiếp thi công.

Máy biến áp 500 kV AT2  Trạm biến áp (TBA) 500 kV Pleiku được đưa vào vận hành năm 1994 với nhiệm vụ chính là nhận nguồn điện từ lưới 500 kV xuống cung cấp điện trực tiếp cho các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk cùng một số tỉnh duyên hải Miền Trung và ngược lại; tiếp nhận nguồn từ các nhà máy thủy điện khu vực hòa lên hệ thống điện Quốc gia. Trong 20 năm qua, MBA AT2 đã chuyển tải được trên 12,406 tỷ kWh. 

Trải qua thời gian dài vận hành trong các điều kiện không mong muốn do quá tải, quá áp và chế độ lưới điện không ổn định, luôn mang tải nặng, các trào lưu công suất và điện áp thay đổi liên tục dẫn đến nguy cơ sự cố cháy nổ máy, làm mất ổn định hệ thống. Tuổi thọ của MBA 500 kV AT2 cũng đã tới hạn cuối, do đó, thay thế MBA 500 kV AT2 là việc cần thiết để ngăn ngừa sự cố, đảm bảo yếu tố chủ động trong vận hành.

Dự kiến, công trình thay MBA 500 kV AT2 thi công trong 21 ngày. Đây là một thách thức không nhỏ đối với các đơn vị thi công do khối lượng công việc rất lớn, các thiết bị cồng kềnh và siêu nặng, đặc biệt, trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Việc sớm hoàn thành và đưa công trình vào vận hành sẽ đảm bảo được độ tin cậy, an toàn cung cấp điện và chất lượng điện năng cho lưới điện khu vực, góp phần đảm bảo được an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Gia Lai nói riêng và của cả nước nói chung.

Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3 đã phát động thi đua kêu gọi toàn thể CBCNV nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau đoàn kết, chung sức, chung lòng, vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao, đặc biệt đưa công trình trọng điểm thay thế máy biến áp AT2 500 kV của Trạm 500 kV Pleiku "về đích" đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ II.


  • 03/06/2015 07:02
  • Trịnh Văn Hải
  • 2653


Gửi nhận xét