Cuộc so tài của các "đại sứ" ngành Điện Thủ đô

Thường ngày, họ là những đồng nghiệp cùng Tổng công ty, cùng là người đại diện của ngành Điện Thủ đô đối với người dân. Và trên sân khấu của Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi EVN HANOI – năm 2014, các “đại sứ” đã có dịp chứng tỏ bản lĩnh nghề nghiệp của mình.

Cổ động viên cổ vũ không ngơi tay

Trải qua vòng sơ loại với 30 đội dự thi, vòng chung kết Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) năm 2014 đã chọn lựa 6 đội xuất sắc nhất tranh tài trong vòng thi cuối cùng. Đó là các công ty điện lực: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên và Ứng Hòa.

Bên trong khán phòng tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, khá đông cán bộ, công nhân viên của các đơn vị đến cổ vũ cho đồng nghiệp. Trong đó, cổ động viên của Công ty Điện lực Long Biên tỏ ra rất chuyên nghiệp và… hừng hực khí thế. Các anh chị em với băng rôn in tên Công ty quấn trên đầu liên tục dùng bóng đập cổ vũ để hoạt náo, “làm nóng” hội trường.

Thợ điện đa-zi-năng

Ấn tượng đầu tiên về các “đại sứ” của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội là họ có nhiều tài lẻ. Trong phần thi đầu tiên – màn chào hỏi, khán giả trầm trồ thán phục Đội Công ty Điện lực Hai Bà Trưng với tiết mục hát chầu văn rất hay, rất ngọt về… lịch sử công ty. Rồi cả hội trường lại cùng bật cười khi theo dõi câu chuyện của vị khách hàng có biệt danh “ông Khánh thắc mắc” với chị hàng xóm (tiểu phẩm của Đội Công ty Điện lực Hoàng Mai) và món quà “1 năm không khiếu nại” dành cho những “đại sứ” của Công ty này nếu họ đạt giải cao trong Hội thi. Với sự sáng tạo và cách thể hiện riêng, mỗi đội đã để lại trong lòng người xem ấn tượng tốt đẹp về những người thợ điện Thủ đô tài năng.

Bước sang các phần thi tiếp theo, các thí sinh đã một lần nữa chứng tỏ họ không chỉ là những “đại sứ” xuất sắc của EVN HANOI mà có khả năng diễn xuất rất “duyên” trên sân khấu. Đặc biệt, trong nội dung thi giao tiếp trực tiếp, có một đội sắm vai khách hàng, còn đội kia xử lý tình huống mà khách hàng đặt ra. Mặc dù vẫn là những câu hỏi thường gặp như thủ tục xin cấp điện mới, thủ tục sang tên khách hàng trong hợp đồng mua bán điện hoặc kiểm định công tơ,… nhưng các vị khách hàng đã rất linh hoạt “chế biến” để gia tăng độ “éo le” nhằm thử thách sự bình tĩnh và khéo léo của nhân viên giao tiếp.

Đơn cử, vị khách hàng là ông bố trẻ (Công ty Điện lực Long Biên) vừa địu con, vừa lỉnh kỉnh đồ đạc đến phòng giao tiếp khách hàng của Công ty Điện lực Hai Bà Trưng hỏi về thủ tục sang tên hợp đồng mua bán điện. Khi nhân viên giao tiếp khách hàng đang trao đổi thông tin thì “cháu bé” khóc ré lên khiến ông bố phải loay hoay dỗ con, rồi cho con uống sữa. Thí sinh của Công ty Điện lực Hai Bà Trưng cũng ứng biến rất nhanh nhạy, anh tung hứng với “khách hàng” khiến cho phần thi trở thành một tiểu phẩm sống trên sân khấu làm khán giả rất thích thú.

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc EVN HANOI (thứ 3, từ trái sang, trao giải Nhất cho Công ty Điện lực Long Biên

Rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó tổng giám đốc EVN HANOI cho biết: Với mục đích phát huy những thành tích đã đạt được của năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013”, Hội thi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Tổng công ty trong nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của EVN HANOI trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Chị Nguyễn Thúy Ngọc (Đội Công ty Điện lực Long Biên) chia sẻ, phần thi mà chị thích nhất là Kỹ năng giao tiếp vì các tình huống đặt ra trong Hội thi đều là những nội dung rất gần gũi, sát thực tế và hữu ích đối với nhân viên giao tiếp khách hàng. Những thử thách trong cuộc thi giống như một cuộc sát hạch cả về kiến thức cũng như cách ứng xử đối với khách hàng để các thí sinh học hỏi lẫn nhau, tự nhận ra những ưu điểm và cả những điểm cần phải thay đổi nhằm giúp họ làm tốt hơn công việc của mình.  

Anh Tô Bá Mạnh (Đội Công ty Điện lực Hai Bà Trưng) cho biết, không chỉ nhân viên giao tiếp khách hàng mà các cán bộ, công nhân viên của Điện lực đều là “đại sứ” của ngành Điện. Đối với anh, được giao lưu, trao đổi với các đội bạn tại Hội thi, anh đã tự đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu. “Về đơn vị, tôi sẽ trao đổi lại với các anh em trong phòng, trong Điện lực để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn” – anh Mạnh nói.

Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi EVN HANOI năm 2014 đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc ngành Điện Thủ đô với tinh thần cầu thị, không ngừng hoàn thiện dịch vụ khách hàng để xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của EVN nói chung, EVN HANOI nói riêng trong cộng đồng xã hội.

Chung kết Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi EVN HANOI năm 2014:

- Diễn ra ngày 29/10/2014

- Bên cạnh ý nghĩa chuyên môn, đây còn là hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

- Kết quả:

+ Giải Nhất: Công ty Điện lực Long Biên

+ Giải Nhì: Công ty Điện lực Hai Bà Trưng

+ Giải Ba: Công ty Điện lực Đống Đa

 


  • 30/10/2014 10:51
  • Bài & ảnh: H.Tuyết
  • 2629


Gửi nhận xét