Đại hội Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình thành công tốt đẹp

Đại hội Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức ngày 12/5, tại Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Đây là Đại hội điểm cấp cơ sở được Đảng ủy Tập đoàn lựa chọn.

Hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ

 

Tham dự Đại hội có:

- Đồng chí Nguyễn Hồng Dũng, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW)

- Đồng chí Trần Mạnh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW.

- Về Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam có:

+ Đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN

+ Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN

+ Đồng chí Nguyễn Tài Anh, Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Phó Tổng giám đốc EVN 

+ Các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy EVN

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Công ty đã luôn khẳng định được năng lực, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng; lãnh đạo toàn diện và hiệu quả mọi mặt hoạt động của Công ty.

Kết quả, về công tác xây dựng đảng, hàng năm 100% tổ chức đảng đều đạt danh hiệu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không có tổ chức đảng không hoàn thành nhiệm vụ. Đã kết nạp 31 đảng viên mới (đạt so với chỉ tiêu), trong đó có 16 đảng viên mới là đoàn viên thanh niên (cao hơn so với chỉ tiêu 10 đảng viên). 

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu; xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên tận tâm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Công ty lãnh đạo quản lý vận hành công trình an toàn và hiệu quả. Các chỉ tiêu kỹ thuật thực hiện đều đạt và tốt hơn so với chỉ tiêu giao kế hoạch hằng năm.

Trong đó, sản lượng điện sản xuất giai đoạn 2015 - 2020 đạt bình quân 10,4 tỷ kWh/năm. Công ty chủ động, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, các cơ quan chức năng và đơn vị có liên quan thực hiện điều tiết chống lũ bảo đảm an toàn cho hạ du và công trình; hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản và không để xảy ra chết người do xả lũ. Cùng với đó, việc cấp nước chống hạn, đáp ứng cho sản xuất nông nghiệp, bảo đảm dòng chảy tối thiểu mùa khô theo quy trình, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và cải thiện giao thông thủy phía hạ du.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Sẵn sàng trước những thách thức 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong tình hình biến đổi khí hậu diễn ra khó lường sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các nhiệm vụ chính của đơn vị. Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục đảm nhiệm vai trò quan trọng trong phát điện, ổn định vận hành hệ thống, tuy nhiên tình trạng các hệ thống thiết bị chính đang dần già cỗi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ hư hỏng, sự cố. Lực lượng lao động có độ tuổi trung bình khá cao là trở ngại trong công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đảng ủy Công ty đưa ra mục tiêu: “Nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng Công ty Thuỷ điện Hoà Bình trở thành đơn vị có trình độ quản lý tiên tiến, công nghệ hiện đại; luôn khẳng định vai trò là công trình thuỷ điện chiến lược, đa mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước”.

Để đạt được mục tiêu trên, Đảng ủy Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu và vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Công ty. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đẩy mạnh công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, vận hành công trình chống lũ bảo đảm an toàn; phát điện hiệu quả; cấp nước chống hạn, đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, sinh hoạt và cải thiện giao thông thủy phía hạ du. Phối hợp tổ chức lập và triển khai thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng công trình, thiết bị; bảo đảm cho nhà máy vận hành an toàn, ổn định và tin cậy. 

Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng được Tập đoàn giao, trong đó phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Điện 1 để đảm bảo khởi công và hoàn thành công trình NMTĐ Hòa Bình mở rộng. Sẵn sàng tiếp quản vận hành NMTĐ Hòa Bình mở rộng khi được Tập đoàn giao.

Đoàn Chủ tịch bầu Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN ghi nhận những kết quả của Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần để Tập đoàn hoàn thành mục tiêu cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức quần chúng trong hệ thống chính trị của Đảng bộ Công ty đã được chú trọng, có hiệu quả. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ được khẳng định và nâng cao. Nhiều năm liền, Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Dương Quang Thành đề nghị Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình cần tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa then chốt. Trong đó, cần tiếp tục đổi mới trong việc triển khai các nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên cũng như của Đảng bộ Công ty, để nghị quyết đi vào cuộc sống.

Cần triển khai toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức, cán bộ, nhất là công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo quản lý, nhân sự cấp uỷ. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Công ty cần quán triệt sâu sắc mục tiêu và thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu của Tập đoàn gắn với những nhiệm vụ của Công ty. Trong đó, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước, đảm bảo điều tiết chống lũ an toàn, vận hành an toàn, ổn định nhà máy, đảm bảo lượng điện sản xuất và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo kế hoạch đề ra và theo chỉ tiêu Tập đoàn giao.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 5 từ phải sang) tặng hoa, chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Cùng với đó, phối hợp tốt với cấp uỷ chính quyền địa phương trong quá trình triển khai dự NMTĐ Hoà Bình mở rộng, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chuẩn bị sản xuất, tiếp quản và vận hành tối ưu nhà máy sau khi đã được Tập đoàn giao, tích cực đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, xứng đáng và khẳng định vai trò là công trình thủy điện chiến lược, đa mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước.

Đồng chí Dương Quang Thành đề nghị Đảng ủy Công ty cần lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ cấu lại doanh nghiệp, tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động. Cùng với đó chú trọng ứng dụng khoa học, công nghệ và những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào quá trình vận hành, quản lý kỹ thuật nhà máy; chú trọng công tác đào tạo, phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa theo chủ trương của Tập đoàn.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Công ty gồm 9 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Minh được Ban chấp hành tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2020  -2025. Đại hội cũng đã bầu 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết Dự Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một số mục tiêu của Đảng bộ Công ty Thủy điện Hòa Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025:

1. Về công tác xây dựng Đảng:

- Số tổ chức đảng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tỷ lệ tối đa theo quy định của cấp trên, không có tổ chức đảng yếu kém;

- Số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt 90% trở lên;

- Trong nhiệm kỳ, kết nạp ít nhất 15 đảng viên mới;

- Các đoàn thể chính trị xã hội đều đạt trong sạch, vững mạnh;

2. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị:

- Sản lượng điện sản xuất bình quân hằng năm đạt: 10,0 tỷ kWh;

- Nhà máy vận hành an toàn, ổn định; không có sự cố chủ quan gây hậu quả nghiêm trọng;

- Điều tiết nước chống lũ bảo đảm an toàn, không để xảy ra thiệt hại do yếu tố chủ quan; 

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm và làm tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.