Đại sứ Australia đến làm việc tại EVN

Ngày 19/12, tại Hà Nội, ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Tổng giám đốc EVN tiếp đón và làm việc với ông Craig Chittick - Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Quang Tri cho biết, để đáp ứng nguồn nhiên liệu cho sản xuất của một số nhà máy nhiệt điện ở miền Nam trong thời gian tới, EVN đang xem xét đến việc nhập khẩu than từ Australia vì đánh giá cao chất lượng sản phẩm, cũng như chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp cung ứng từ quốc gia này. 

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Tập đoàn cũng hy vọng EVN học hỏi được kinh nghiệm phát triển năng lượng tái tạo của Australia, bởi Việt Nam đang đẩy mạnh các nguồn năng lượng mới trong hệ thống điện. 

Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Tổng giám đốc EVN trong buổi tiếp đón và làm việc với Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick. Ảnh: M.Phương

Ông Craig Chittick chia sẻ, Australia đang xuất khẩu nhiều sản phẩm năng lượng và hy vọng sẽ tìm được cơ hội hợp tác và trở thành nguồn cung cấp năng lượng cho Việt Nam trong tương lai. Ông Craig Chittick cũng khẳng định, Đại sứ quán Australia sẵn sàng trở thành cầu nối giữa các công ty năng lượng của quốc gia này với EVN...  

 


  • 19/12/2018 06:05
  • Minh Phương
  • 21051