Đảm bảo an toàn điện và hỗ trợ người dân trong vùng úng ngập ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội)

Hiện tại, còn hơn 1.000 hộ dân tại các vùng bị úng ngập ở huyện Chương Mỹ vẫn chưa thể sử dụng điện, do chưa đảm bảo được điều kiện về an toàn. Bên cạnh việc huy động 100% quân số ứng trực, triển khai nhiệm vụ, Công ty Điện lực Chương Mỹ (EVNHANOI) còn tổ chức cứu trợ cho người dân vùng bị ngập nặng.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội - EVNHANOI) cho biết: Đợt mưa lớn vừa qua khiến nước sông Bùi dâng cao, gây ngập úng tại các vùng trũng của huyện Chương Mỹ như xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Trần Phú.

Ngay khi nhận được công điện của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Chương Mỹ, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV (190 người) tổ chức ứng trực và khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong vùng ngập úng.

Công ty cũng đồng thời tháo dỡ các thiết bị điện có nguy cơ bị ngập; cô lập các trạm biến áp, hệ thống lưới điện ở vùng bị ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân và cho lưới điện; phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đề phòng điện giật. 

Hiện nay, các đội quản lý điện khu vực của Công ty Điện lực Chương Mỹ vẫn đang bám sát địa bàn, tổ chức tuần canh, kiểm tra thường xuyên để có thể kịp thời cấp lại điện cho người dân, sau khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.

Thợ điện Chương Mỹ vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tổ chức cứu trợ cho những người dân trong vùng ngập nặng

Chủ động sa thải điện ở những vùng úng ngập có nguy cơ gây mất an toàn cho nhân dân

Nước sông Bùi dâng cao đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân, cũng như tình hình vận hành cung ứng điện tại huyện Chương Mỹ

Nước dâng quá cao nên những gói mì tôm này sẽ giúp người dân "ấm lòng" để vượt qua thời điểm ngập úng hiện nay

 


  • 13/10/2017 08:05
  • Hoa Việt Cường
  • 7452