Đảm bảo cấp điện an toàn cho Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ bố trí máy phát điện 250 kVA và các thiết bị khác tại khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, vì khu vực này chưa có điện lưới quốc gia.

Trong 2 ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp (12 - 13/10), cùng với 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM, Lễ viếng Đại tướng sẽ được truyền hình trực tiếp tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khu vực thành phố Đồng Hới, PC Quảng Bình đã lập phương án kết lưới linh hoạt thông qua các mạch vòng liên lạc các xuất tuyến 471, 474/TBA-110 kV Đồng Hới và xuất tuyến 471/TBA-110 kV Bắc Đồng Hới.

Điện lực Đồng Hới được giao nhiệm vụ triển khai kiềm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp phân phối gồm: UBND Tỉnh, Thành cổ Đồng Hới… đảm bảo vận hành với độ tin cậy cao. Ngoài ra, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình Điện lực đã dự phòng máy phát, cử công nhân trực ca xử lý sự cố. Các địa điểm quan trọng như: Cảng Hàng không Đồng Hới, Đài PT-TH… và toàn bộ lưới điện 22 kV cấp điện cho khu vực trung tâm TP Đồng Hới được kiểm tra, đảm bảo vận hành tin cậy trước ngày Quốc tang.

Điện lực Đồng Hới bảo dưỡng thiết bị trên lưới điện đảm bảo phục vụ tốt nhất ngày Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đặc biệt, từ trưa ngày 13/10/2013, Lễ đưa tiễn thi hài Đại tướng được tổ chức từ Cảng Hàng không Đồng Hới ra xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch và Lễ an táng sẽ được Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình tỉnh Quảng Bình tường thuật trực tiếp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. 

Sau cơn bão số 10, Quảng Trạch là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Bình. Hiện vẫn còn nhiều xã chưa được cấp điện trở lại, trong đó có xã Quảng Đông. Mặc dù điều kiện thi công rất khó khăn, nhiều vị trí cột còn ngập nước, địa hình đất cát mềm nên phương tiện cơ giới không thể tiếp cận được hiện trường, hầu hết việc dựng cột phải làm thủ công  và thực hiện ngay cả ban đêm. Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi của các đơn vị, 18h37 và 21h05 ngày 10/10 Công ty Điện lực Quảng Bình đã đóng điện thành công đường dây 373/Trạm 110 kV Sông Gianh và 472/Trạm trung gian Roòn, cấp điện trở lại cho xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Trên quê hương Đại tướng, đến ngày 10/10/2013, toàn huyện Lệ Thủy đã có điện đến 100% số xã. Hiện tại, Điện lực Lệ Thủy tiếp tục kiểm tra, sửa chữa lưới điện sau bão, tập trung vào xuất tuyến 474/E72 - Lệ Thủy đảm bảo cấp điện bằng điện lưới và bố trí máy phát dự phòng cho làng An Xá, xã Lộc Thủy để nhân dân đến viếng tại Nhà lưu niệm Đại tướng. 

Dù còn bộn bề khó khăn sau bão số 10, nhưng công tác  cấp điện phục vụ ngày Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp được PC Quảng Bình xác định là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, bằng mọi giá phải đảm bảo cấp điện an toàn, là hành động thiết thực để thể hiện tấm lòng tiếc thương vô hạn với Đại tướng.


  • 11/10/2013 11:02
  • Tin, ảnh: Đăng Quang
  • 3257


Gửi nhận xét