Đảm bảo nguồn điện phục vụ Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2012

Để đảm bảo nguồn điện phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ xuất khẩu và các hoạt động lễ hội lớn năm 2012, UBND tỉnh TT- Huế cùng các sở ngành liên quan và Công ty Điện lực TT- Huế đã bàn bạc thống nhất những nội dung quan trọng.

(Ảnh minh họa)

UBND tỉnh TT- Huế đã công bố danh sách 114 khách hàng quan trọng và 442 khách hàng sản xuất trọng điểm, hàng xuất khẩu năm 2012 trên địa bàn toàn tỉnh - không cắt điện khi thiếu nguồn, khách hàng sản xuất trọng điểm, hàng xuất khẩu được ưu tiên cấp điện khi hệ thống thiếu nguồn. Trong đó bao gồm các cơ quan Đảng, chính quyền; quân đội, công an; bệnh viện; các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề; các công ty, doanh nghiệp lớn; HTX nông nghiệp, HTX thương mại - dịch vụ…

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, đối với các dự án trọng điểm của tỉnh, khi có nhu cầu mua điện và ký hợp đồng mua bán điện thì Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động đưa vào danh sách khách hàng quan trọng.

Trên cơ sở danh sách khách hàng được ưu tiên cấp điện khi hệ thống thiếu nguồn này các đơn vị liên quan của tỉnh TT- Huế đã có kế hoạch triển khai chi tiết. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã chủ động lập kế hoạch cung ứng điện năm 2012 theo hướng dẫn tại Thông tư số 34/2011/TT-BCT ngày 07/9/2011 của Bộ Công Thương. Đồng thời, Sở Công Thương cũng lên kế hoạch theo dõi, kiểm tra giám sát tình hình cung ứng điện, sử dụng điện của các đơn vị hoạt động điện lực trên địa bàn và khách hàng sử dụng điện, đặc biệt các khách hàng thuộc danh sách khách hàng trọng điểm; hướng dẫn khách hàng sử dụng điện thực hiện các quy định của pháp luật về mua bán điện, giá điện, quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm nguồn điện phục vụ Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2012, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã lập phương thức vận hành cung cấp điện, đề nghị Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung bố trí đại tu sửa chữa lớn đường dây và các trạm biến 110, 220 kV hợp lý nhằm ưu tiên nguồn điện từ các trạm 110, 220 kV trên địa bàn toàn tỉnh, đảm bảo chế độ vận hành an toàn, ổn định, liên tục phục vụ tốt cho nhu cầu phụ tải trong suốt thời gian diễn ra Festival 2012.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành bảo dưỡng các tổ máy diezel tại Ngự Bình bảo đảm huy động 6 máy với công suất 4,8 MW, sẵn sàng vật tư dự phòng phục vụ cho công tác chạy máy. Kiểm tra định kỳ 02 máy phát điện di động 100 kVA và 250 kVA, kiểm tra các tuyến đường dây và các trạm biến áp để sẵn sàng cung cấp điện cho các chương trình lễ hội Fesstival Huế và các trạm phụ tải quan trọng khác như Đài Truyền hình VN tại Huế, Đài phát thanh truyền hình TT- Huế, Bệnh viện Trung ương Huế, Công an, Quân đội, Bưu điện, Nhà máy nước và các khách sạn lớn trong khu vực thành phố Huế khi xảy ra mất điện lưới.

Ngoài ra, Công ty Điện lực TT- Huế còn lên kế hoạch thành lập tổ điều hành điện phục vụ các hoạt động lễ hội của năm Du lịch Quốc gia và Festival 2012 do một Phó giám đốc Công ty trực tiếp chỉ đạo. Đồng thời bố trí một số kỹ sư, công nhân kỹ thuật hỗ trợ các đơn vị thi công lắp đặt thiết bị tại các điểm biểu diễn nghệ thuật; tổ chức trực vận hành, chuẩn bị vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố xảy ra trên lưới và trạm biến áp nhằm bảo đảm tốt nhất phục vụ hoạt động của năm du lịch Quốc gia và Fesstival Huế 2012.

Chương trình khởi động Năm du lịch quốc gia, Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2012 sẽ diễn ra tại Huế từ ngày 7-15/4. Cùng với lễ khai mạc còn có các hoạt động phong phú, giao lưu quốc tế và nhiều hội thảo khoa học như hội thảo tiềm năng và hướng phát triển du lịch Bắc Trung bộ, các hoạt động văn hóa dân gian ở các thị xã, thị trấn thuộc Thừa Thiên - Huế. Tiếp nữa là Lễ hội Phật đản và Lễ hội Hoa đăng Huế được tổ chức vào tháng 5, Chương trình khám phá biển – đầm phá của Thừa Thiên - Huế. Chuỗi các hoạt động về biển như Festival biển với chủ đề “Về với biển Huế” được tổ chức tại thị trấn Thuận An. Đây cũng là điểm nhấn của Thừa Thiên - Huế khi tỉnh có tới 22.000 ha đầm phá, lớn nhất vùng Đông Nam Á. Các chương trình lễ hội ở Vịnh Lăng Cô.

 


  • 16/02/2012 02:42
  • Theo Báo Công Thương
  • 3052


Gửi nhận xét