Yên Nhân: Xã cuối cùng ở Thanh Hóa có điện

Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết vừa tổ chức khánh thành trạm hạ thế, cấp điện cho gần 1.000 hộ dân là đồng bào Thái tại xã vùng cao Yên Nhân, huyện Thường Xuân. Đây là xã cuối cùng của Thanh Hóa có điện lưới quốc gia.

Dự án đưa điện lưới quốc gia về Yên Nhân có vốn đầu tư 12 tỷ đồng từ nguồn vốn thuộc chương trình 30A cuả Chính phủ. Công trình được chia thành hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 triển khai từ tháng 5 năm 2011 đến nay với các bản Na Nghịu, bản Chiềng và bản Mỵ vừa được đóng điện. Giai đoạn 2 đang tiếp tục triển khai đưa điện về 3 bản còn lại là bản Khong, bản Lửa và bản Mỏ. Dự kiến đến tháng 6 năm nay, 3 bản này sẽ được cấp điện.

Được biết, Yên Nhân là xã vùng cao, có địa hình phức tạp, nằm cách xa trung tâm huyện hơn 40 km, nên rất khó khăn trong việc triển khai lưới điện. Người dân quanh năm chỉ biết dùng đèn dầu và gần như sống biệt lập với bên ngoài. Việc có điện lưới quốc gia không những góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt hàng ngày của người dân mà còn giúp bà con dần tiếp cận với các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

 


  • 13/02/2012 11:16
  • P.V
  • 2868


Gửi nhận xét