Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai kế hoạch năm 2013

Sáng nay 21/3/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2013.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Thái Phụng Nê, nguyên Phái viên Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH Đảng bộ, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, bí thư đảng bộ, chi bộ cơ  sở và các đảng viên được khen thưởng về công tác đảng năm 2012.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì hội nghị.

Năm 2012,  Đảng bộ Tập đoàn đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, góp phần vào kết quả tăng trưởng kinh tế  của cả nước đạt 5,03%.

Đây cũng là năm EVN thực hiện sản xuất kinh doanh có lợi nhuận sau 2 năm bị lỗ, hoàn thành nhiều công trình nguồn và lưới điện với tổng giá trị trên 71.400 tỷ đồng .

Cũng trong năm 2012, Đảng ủy Tập đoàn đã quán triệt và thực hiện tốt công tác tái cơ cấu Tập đoàn theo hướng hiệu quả. Công tác tổ chức đảng được kiện toàn đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ chuyên môn.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vượng trao tặng Giấy khen cho các tổ chức đảng trực thuộc đạt danh hiệu năm 2012.

Năm 2013, với mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân, EVN sẽ tập trung đầu tư các công trình nguồn và lưới điện theo Quy hoạch điện VII và kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2011-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tập đoàn chọn năm 2013 là “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” với yêu cầu các tổng công ty điện lực tạo bước chuyển biến mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đề ra việc thực hiện tốt công tác quản lý sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, phấn đấu 80% tổ chức đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương tin tưởng năm 2013, với tinh thần đoàn kết thống nhất, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ lãnh đạo các cấp ủy hoàn thành những nhiệm vụ chính trị đề ra, xứng đáng với vai trò trụ cột trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh: Năm 2013 sẽ là năm hạn hán khó khăn, thủy điện thiếu nước, khả năng  phải huy động trên 1 tỷ kWh bằng nguồn điện giá cao. Khó khăn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của EVN. Tuy nhiên, mục tiêu xuyên suốt của EVN và các đơn vị là  đảm bảo đủ điện cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Đồng hành với nhiệm vụ này là từng bước xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lớn mạnh, hoạt động hiệu quả với mô hình quản trị doanh nghiệp tiên tiến, thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng bằng khen và giấy khen của Đảng Bộ Khối doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tổ chức đảng và cá nhân đạt thành tích trong công tác Đảng năm 2012.


  • 21/03/2013 06:18
  • Bài & ảnh: Văn Lương
  • 3296